Tin mới

Mỹ phát triển vũ khí laser diệt tên lửa vượt siêu thanh

Thứ năm, 18/08/2016, 15:47 (GMT+7)

Việc các tên lửa vượt siêu thanh ngày càng trở nên phổ biến khiến Mỹ nhanh chóng bắt tay vào phát triển một loại vũ khí laser mới nhằm tiêu diệt các loại tên lửa này từ trên không

Việc các tên lửa vượt siêu thanh ngày càng trở nên phổ biến khiến Mỹ nhanh chóng bắt tay vào phát triển một loại vũ khí laser mới nhằm tiêu diệt các loại tên lửa này từ trên không.

Sự thành công của các cuộc thử nghiệm vũ khí siêu vượt âm, có thể đạt tốc độ Mach 10 (3.400 m/s), của Nga và Trung Quốc gần đây khiến Lầu Năm Góc tỏ ra lo ngại và buộc phải triển khai các biện pháp tăng cường sức mạnh hệ thống phòng thủ, theo Washington Free Beacon.

Laser có thể được xem là tương lai của vũ khí. Ảnh: CDN

Phó giám đốc chương trình các hệ thống tên lửa của tập đoàn Lockheed Martin, Doug Graham đề xuất hai phương án đối phó.

Phương án thứ nhất là phát triển các loại vũ khí laser năng lượng cao ở trên không, để phá hủy các tên lửa siêu vượt âm khi chúng vừa rời bệ phóng và chưa đạt vận tốc tối đa

"Các hệ thống laser năng lượng cao là phương tiện đánh chặn nhanh nhất mà chúng ta có", ông Graham khẳng định.

Phương án thứ hai là sử dụng phiên bản cải tiến của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), còn gọi là THAAD-ER, có vận tốc đánh chặn cao hơn, và có thể đánh chặn tên lửa ở hai giai đoạn.

Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) dự kiến sẽ công bố các hợp đồng phát triển vũ khí laser trong vài tháng tới. Nếu thuận lợi, trong vòng một thập kỷ nữa, Mỹ sẽ có trong tay một hệ thống sẵn sàng triển khai.

Trước đó, quân đội Mỹ từng tìm cách lắp thiết bị laser lên máy bay Boeing 747 nhưng thất bại.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news