Tin mới

Mỹ Tâm phạm lỗi cơ bản trong nghề nhưng vẫn được khán giả rộng lòng xí xóa

Thứ năm, 08/12/2022, 10:20 (GMT+7)

Đôi khi sự nổi tiếng, cách xử lý thông minh cũng giúp Mỹ Tâm được người hâm mộ bỏ qua rất nhiều lỗi cơ bản trong nghề. 

Câu chuyện ca sĩ hát sai lời từng được dư luận đặc biệt quan tâm, điều này không chỉ diễn ra ở ca sĩ trẻ mà kể cả giọng ca gạo cội. Và nhiều khi hát sai mãi… thành quen, đó là thực trạng được thấy nhan nhản hiện nay. Điều này khiến một bộ phận khán giả cho rằng việc ca sĩ hát sai lời là ý thức kém, không có trách nhiệm với nghề!?

Mỹ Tâm phạm lỗi cơ bản trong nghề nhưng vẫn được khán giả rộng lòng xí xóa
Mỹ Tâm phạm lỗi cơ bản trong nghề nhưng vẫn được khán giả rộng lòng xí xóa

Mới đây ca sĩ Mỹ Tâm bất ngờ trở thành tâm điểm của sự chú ý khi gặp phải sự cố hát sai nhịp trong một show diễn. Điều đáng nói ở đây là việc "họa mi tóc nâu" lại mắc lỗi sai cơ bản ở ca khúc vốn rất quen thuộc, làm nên tên tuổi của cô - Ước gì. Thế nhưng chính phản ứng sau đó của Mỹ Tâm lại khiến khán giả không những không trách, hoàn toàn tha thứ.

Như đã nói ở trên, việc ca sĩ bị quên lời, hát sai nhịp thường gây tranh cãi, dù fan bảo vệ cỡ nào thì phần lớn các trường hợp đều không được chấp nhận. Khán giả khẳng định việc ca sĩ hát sai lời là thiếu chuyên nghiệp, chuẩn bị chưa tốt và không tôn trọng khán giả của mình.

Mỹ Tâm sẵn sàng nhận lỗi khi hát sai lời
Mỹ Tâm sẵn sàng nhận lỗi khi hát sai lời

Nhưng Mỹ Tâm lại quên lời khá nhiều lần, trật nhịp khi hát cũng chẳng ít, ấy vậy mà lại trở thành khoảnh khắc dễ thương, hài hước khiến fan thích thú để rồi xí xóa bỏ qua. Trong clip đang được chia sẻ mới đây là một ví dụ. Khi xảy ra sự cố, Mỹ Tâm đã nhanh chóng lấy lại được nhịp, cô đưa mắt về phía band nhạc và bật cười. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng việc bị lệch tone thực chất là lỗi đến từ phía band nhạc chứ không phải do giọng ca Đà thành.

Dưới phần bình luận, cư dân mạng bình luận như tấu hài:

"Nhà có cô cái sĩ đi hát 5 bài thì quên lời bài hát cả 5".

"Mỹ Tâm sai lời là bình thường, không sai lời mới là bất thường. Rất có thể chị đang áp dụng đúng công thức "Đúng cũng thành sai".

"Hình như là tại band nhạc chứ không phải do chị Tâm đâu".

"Lâu quá rồi chị không hát hay sao mà lại quên nhỉ, hay chị sợ fan không nhận ra nên giả bộ quên để fan có cái bàn luận"...

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm gặp phải sự cố sai nhịp, lệch tone, đơn cử là lần hát ca khúc Như một giấc mơ, đến đoạn nốt cao "họa mi tóc nâu" bất ngờ vào sai nhạc và hát lạc tone hoàn toàn so với band nhạc. Sự cố đã khiến nữ ca sĩ phải ngừng hát, bỏ micro một lúc mới có thể lấy lại được nhịp và hát trở lại. 

Mỹ Tâm phạm lỗi cơ bản trong nghề nhưng vẫn được khán giả rộng lòng xí xóa - Ảnh 1

Khi màn trình diễn kết thúc, Mỹ Tâm đã phải lên tiếng xin lỗi: "Em xin lỗi quý vị. Đoạn sau bị trật đó là do lỗi của em. Em vô sai thế là ban nhạc vô không được, chứ không phải là tại ban nhạc". Để khắc phục hậu quả, Mỹ Tâm xin hát lại đúng đoạn nhạc sai, chính sự "thành khẩn" này đã giúp Mỹ Tâm không bị khán giả giận mà còn thương. 

Hay trong một dịp khác khi biểu diễn Mỹ Tâm bất ngờ mắc ho, nữ ca sĩ dừng lại giải thích lý do một cách hài hước rằng bị đau họng, buồn ho nên tại sao đoạn này cần phải dừng rồi nhẹ nhàng ho cho hết cơn. Cách xử lý lỗi của Mỹ Tâm khiến người hâm mộ cười khoái chí, vui vẻ bỏ qua và tiếp tục nghe nữ ca sĩ biểu diễn mà không phàn nàn bất cứ điều gì.

Mỹ Tâm phạm lỗi cơ bản trong nghề nhưng vẫn được khán giả rộng lòng xí xóa - Ảnh 2

Việc ca sĩ quên lời không hiếm, đây có thể được xem là tai nạn nghề nghiệp, sự chuẩn bị không chu đáo, thậm chí là thiếu tôn trọng khán giả tùy theo cách xử lý của mỗi người. Tuy nhiên khán giả là người nghe luôn muốn được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, vì vậy dù có được tha thứ hay bỏ qua thì việc ca sĩ đi hát phải thuộc lời là trách nhiệm, nghĩa vụ cần phải làm tròn vai.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news