Tin mới

Mỹ Tâm suốt 2 thập kỷ qua sức hút chưa từng một lần 'hạ nhiệt'

Thứ bảy, 16/07/2022, 18:02 (GMT+7)

Có thể nói ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi cân bằng được sức hút của mình suốt hơn 2 thập kỷ miệt mài hoạt động nghệ thuật.

"Nữ hoàng nhạc Pop" triệu người yêu quý

Trong các dòng nhạc hiện nay, nhạc Pop là thể loại phổ biến, được nhiều khán giả nghe vì dễ cảm thụ. Song cũng vì rất phổ biến nên đòi hỏi người ca sĩ phải có chất riêng. Nhiều và phổ khiến, lại liên tiếp có những thế hệ nghệ sĩ kế cận nối tiếp nhau ra đời nên không tránh khỏi việc tre già măng mọc, thế hệ mới xuất hiện khiến thế hệ trước dễ bị lãng quên.

Mỹ Tâm suốt 2 thập kỷ qua sức hút chưa từng một lần 'hạ nhiệt'
Mỹ Tâm suốt 2 thập kỷ qua sức hút chưa từng một lần "hạ nhiệt"

Thế nhưng trong cả rừng hoa ấy, vẫn có những đóa hoa mãi nở, tỏa hương không ngừng nghỉ kể từ khi trổ bông. Nữ ca sĩ được nhắc tới ở đây không ai khác chính là Mỹ Tâm - "nữ hoàng nhạc Pop" suốt hơn hai thập kỷ qua luôn tỏa ngát hương thơm, cống hiến cho khán giả những sản phẩm nghệ thuật chất lượng và nói không với drama đánh bóng tên tuổi.

Mỹ Tâm có thể xem là một trong những trường hợp đặc biệt, xưa nay hiếm có của nền âm nhạc Việt Nam. Cho đến nay Mỹ Tâm là người hiếm hoi có cùng lúc cả hai vị thế là chuyên môn và danh tiếng. Có thể về chuyên môn, "họa mi tóc nâu" chưa thể bằng người này người kia nhưng cũng không ai đánh giá thấp cô. Bởi trong lịch sử làm HLV của mình, nữ ca sĩ đã có hơn 2 lần đưa học trò lên làm quán quân các cuộc thi âm nhạc.

Không chỉ được lòng khán giả, Mỹ còn được lòng cả đồng nghiệp, giới chuyên môn. Một nhạc sĩ danh tiếng khi được hỏi đã thừa nhận rằng anh rất thích Mỹ Tâm bởi nữ ca sĩ là người biết tôn trọng tác giả, tôn trọng khán giả, hiểu khán giả và thực sự hát vì khán giả. Còn về mặt đại chúng, Mỹ Tâm là người có độ phủ sóng mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng ao ước.

Mỹ Tâm suốt 2 thập kỷ qua sức hút chưa từng một lần 'hạ nhiệt' - Ảnh 1

Tên tuổi cùng những sản phẩm của cô đã len lỏi vào trong từng ngõ ngách theo đúng nghĩa đen, xoa dịu những tâm hồn mong manh, chữa lành tất cả. Khắp mọi lứa tuổi không ai không biết tới Mỹ Tâm, chính vì vậy nữ ca sĩ là một trong số ít những nghệ sĩ có lượng fan "khủng", trải dài ở các độ tuổi khác nhau. Các fan của nữ ca sĩ cũng rất trung thành, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, họ vẫn giữ nguyên một lòng mến mộ Mỹ Tâm.

Thấm thoắt từ khi bước vào nghề từ năm 2001, đến nay đã hơn hai thập kỷ Mỹ Tâm đồng hành với nền âm nhạc Việt Nam. Đường dài mới biết ngựa hay, cũng chính khoảng thời gian đó không ít ca sĩ đã rụng rơi, hoạt động nhạt nhòa, chỉ riêng Mỹ Tâm vẫn cứ "nóng mãi".

Thêm một khía cạnh khác để thấy được sức ảnh hưởng của Mỹ Tâm lớn đến nhường nào. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, các ca sĩ trẻ mọc lên như nấm thì Mỹ Tâm vẫn cân bằng được lượng khán giả nghe trực tuyến và trực tiếp của mình. Đây là điều mà các nghệ sĩ trẻ phải học hỏi.

Mỹ Tâm suốt 2 thập kỷ qua sức hút chưa từng một lần 'hạ nhiệt' - Ảnh 2

Mỗi lần giọng ca Đà thành ra MV là clip dễ dàng đạt triệu view, các show diễn của cô luôn đông nghịt người, cháy vé từ sự kiện lớn đến nhỏ. Mỹ Tâm luôn là cái tên bảo chứng cho các sự kiện âm nhạc. Đây cũng là lý do cô khá kén show và không nhận show lấy lệ hay thành tích.

Giọng hát hai thập kỷ vẫn luôn ấn tượng đặc biệt

Mỹ Tâm được trời phú cho một giọng hát đẹp, đặc biệt không lẫn với ai. Đó là giọng nữ trung trầm (mezzo alto) to khỏe, nội lực bẩm sinh và vang tự nhiên. Mỗi khi hát, giọng hát ấy bắt micro, nổi bật trong mọi môi trường, khi live rất ép phê. Còn về âm sắc, giọng của Mỹ Tâm thuộc thổ pha kim, nên dền và dày tựa tiếng đại hồng chung, nhưng lại vang xa, có một chút kim khí. Nếu hát hết tốc lực có thể cho ra luồng âm thanh lớn, xuyên thấu.

Mỹ Tâm suốt 2 thập kỷ qua sức hút chưa từng một lần 'hạ nhiệt' - Ảnh 3

Cách đây khoảng chục năm, Mỹ Tâm lên tone cao khá dễ dàng, effortless, lại mềm mại và uyển chuyển, tràn ngập sự nữ tính. Tuy nhiên chất thổ còn lại khiến giọng nữ ca sĩ đầm hơn, có sức nặng và lôi cuốn. Đây là lý do giúp chị đẹp hát quãng giọng tầm trung khá chắc chắn, đặc biệt và từng trải.

Lợi thế này giúp Mỹ Tâm không bị lép vế khi hát chung với bất cứ một ca sĩ nào, kể cả sân khấu lớn. Nhiều ca sĩ ngại hát ngoài trời vì không gian rộng dễ khiến giọng bị loãng, mỏng đi nhưng đây lại là sở trường của Mỹ Tâm, càng không gian lớn cô càng bung sức nên đó là lý do vì sao Mỹ Tâm rất thích làm show ở các sân vận động.

Nhiều khán giả nghe Mỹ Tâm biểu diễn ngoài trời đều khẳng định rằng cô quá đặc biệt là lôi cuốn, chỉ cần cất giọng là chiếm trọn mọi sự chú ý. Chất giọng ấy theo năm tháng đã trở thành dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Tâm