Tin mới

Mỹ Tâm và mối lương duyên hơn một thập kỷ với người đàn ông đặc biệt

Thứ năm, 15/07/2021, 09:18 (GMT+7)

Trong suốt cuộc hành trình ca hát của Mỹ Tâm, nhạc sĩ Lê Quang chính là người đàn ông đặc biệt 'nâng đỡ' và giúp đỡ cô rất nhiều. 

Nếu nói về những mối tình gắn bó đặc biệt trong giới nghệ sĩ thì không thể không nhắc đến người nhạc sĩ tài hoa Lê Quang- người đã nâng đỡ và giúp đỡ Mỹ Tâm rất nhiều từ lúc mới khởi nghiệp cho đến khi cô đạt được đỉnh cao của sự nghiệp. 

 

Nếu như Nguyễn Hà là người đã phát hiện ra tài năng Mỹ Tâm thì Nhạc sĩ Lê Quang chính là người đã ươm mầm và chăm bẵm cho tài năng đó phát triển rực rỡ và tỏa sáng. 

Mối lương duyên đặc biệt giữa nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Mỹ Tâm khởi nguồn từ năm 2002.

Thời điểm này cả hai đã kết hợp và tạo nên những tác phẩm nổi tiếng như Tình thôi xót xa, Niềm tin chiến thắng, giấc mơ muôn màu...

      >>Đọc thêm: Thủy Tiên có động thái lạ lẫm sau khi dính ồn ào khác lên mai rùa

Đặc biệt ca khúc Niềm tin chiến thắng mà nhạc sĩ Lê Quang sáng tác cho Mỹ Tâm hát tại Seagame 22 được xem là một trong những ca khúc đáng nhớ nhất của giọng ca gốc Quảng Nam. 

Mỹ Tâm và nhạc sĩ Lê Quang luôn đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp âm nhạc một thời gian dài. Ảnh: Internet
Mỹ Tâm và nhạc sĩ Lê Quang luôn đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp âm nhạc một thời gian dài. Ảnh: Internet

Điều đặc biệt ít ai biết là nhạc sĩ Lê Quang cũng chính là người sẵn sàng 'chịu chơi' khi không chỉ sáng tác ca khúc cho Mỹ Tâm mà còn là người hát bè cà chơi nhạc cụ đệm cho nữ ca sĩ trong các liveshow của cô. 

Những ai còn nhớ dư âm cháy mãi của livesshow 'Ngày ấy bây giờ' (2004) cách đây 15 năm thì chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì người đứng sau làm nên thành công vang dội của liveshow này chính là nhạc sĩ Lê Quang. 

Mỹ Tâm và mối lương duyên hơn một thập kỷ với người đàn ông đặc biệt - Ảnh 1

 

Nhạc sĩ Lê Quang được xem là người đã từng nâng đỡ và giúp đỡ Mỹ Tâm rất nhiều trong sự nghiệp âm nhạc. Ảnh: Internet
Nhạc sĩ Lê Quang được xem là người đã từng nâng đỡ và giúp đỡ Mỹ Tâm rất nhiều trong sự nghiệp âm nhạc. Ảnh: Internet

Thời điểm đó, ông cùng với ban nhạc New Friends đã không quản ngại ngày đêm và luyện tập khá kỹ càng trong suốt một tháng trời để đảm bảo tiết mục được chơi live với những đoạn phiêu và phá cách tốt nhất. 

Ngoài ra, nhạc sĩ Lê Quang cũng chính là người đã hỗ trợ Mỹ Tâm trong việc biên tập, chọn bài cũng như xử lý các ca khúc trong đêm nhạc. 

Trong những lần hiếm hoi chia sẻ trước truyền thông, nhạc sĩ Lê Quang tiết lộ Mỹ Tâm là một cô gái vô cùng mạnh mẽ và bản lĩnh. 

Mỹ Tâm và mối lương duyên hơn một thập kỷ với người đàn ông đặc biệt - Ảnh 2

 

Nhạc sĩ Lê Quang khiến nhiều người xót xa vì trở bệnh. Ảnh: Internet
Nhạc sĩ Lê Quang khiến nhiều người xót xa vì trở bệnh. Ảnh: Internet

Ông hay gọi Mỹ Tâm bằng cái tên trìu mến 'Bé'.

Điều khiến nhiều người cảm phục chính là một mình Mỹ Tâm vào Sài Gòn để lập nghiệp nhưng ít khi thấy nữ ca sĩ khóc. 

Trải qua bao nhiêu vụ ồn ào, lời ra tiếng vào nhưng Mỹ Tâm luôn đủ bình tĩnh để im lặng và vượt qua. 

'Tính Tâm là vậy, giận nói giận, ghét nói ghét, bộc trực và thẳng thắn', nhạc sĩ Lê Quang chia sẻ. 

Sau hơn 1 thập kỷ không còn nhiều dự án âm nhạc cùng nhau, mới đây ông lại tiếp tục đồng hành cùng Mỹ Tâm trong liveshow "Heartbeat" (2014) với nhiều cảm xúc vô cùng thăng hoa trên sân khấu lớn tại Hà Nội và TP HCM. 

Mới đây nhạc sĩ Lê Quang và người vợ tào khang Cam Thơ đã tổ chức lễ kỷ niệm 27 năm ngày cưới ấm cúng và hạnh phúc. Ảnh: Internet
Mới đây nhạc sĩ Lê Quang và người vợ tào khang Cam Thơ đã tổ chức lễ kỷ niệm 27 năm ngày cưới ấm cúng và hạnh phúc. Ảnh: Internet

Biết được mối lương duyên kỳ lạ giữ nhạc sĩ tài hoa và thần tượng của mình nên những người hâm mộ Mỹ Tâm cũng dành cho ông một tình cảm trân trọng và quý mến đặc biệt. 

Trong những đêm nhạc có sự hỗ trợ của nhạc sĩ Lê Quang, những người hâm mộ giọng ca gốc Quảng Nam không ngần ngại hô vang tên của ông như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến những ân tình, yêu mến cũng như sự hết lòng mà vị nhạc sĩ đã dành cho thần tượng của mình. 

Để có được sự nghiệp âm nhạc rực rỡ và thăng hoa như hiện nay, Mỹ Tâm đã có được sự giúp đỡ của nhiều người trong đó có nhạc sĩ Lê Quang. Ảnh: Internet
Để có được sự nghiệp âm nhạc rực rỡ và thăng hoa như hiện nay, Mỹ Tâm đã có được sự giúp đỡ của nhiều người trong đó có nhạc sĩ Lê Quang. Ảnh: Internet

Sau liveshow "Heartbeat" (2014), vì mải chinh chiến với vai trò ghế nóng tại nhiều show truyền hình thực tế mà Mỹ Tâm và nhạc sĩ Lê Quang ít kết hợp cùng nhau trong các dự án âm nhạc. 

Nhạc sĩ từng nâng đỡ Mỹ Tâm cũng ít sáng tác hơn trước khi chuyển sang đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc và giám khảo cho nhiều chương trình. 

Dù vậy, mối lương duyên đặc biệt vẫn không thể đứt khi cuối năm 2016, như một sự tình cờ đầy duyên nợ, Mỹ Tâm và nhạc sĩ Lê Quang đã có sự tái hợp cùng nhau trong “Duyên dáng Việt Nam 28” với chủ đề Xuân.

Tại chương trình này, nhạc sĩ Lê Quang đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc trong chương trình này.

Sau này dù cả hai ít hợp tác với nhau nhưng nhạc sĩ Lê Quang vẫn luôn ủng hộ nhiệt tình cho 'gà cưng' một thời của mình. 

Thời gian gần đây, thông tin nhạc sĩ Lê Quang bị nhiễm trùng máu và phải phẫu thuật cắt bỏ chân phải khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Mới đây, hình ảnh ông xuất hiện rạng rỡ trong ngày lễ kỷ niệm 27 năm ngày cưới cùng người vợ tào khang Cam Thơ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Mặc dù ông đã phục hồi sức khỏe và đang dần lấy lại sự lạc quan nhưng nhìn hình ảnh nhạc sĩ tài hoa một thời khiến ai nấy đều không khỏi chạnh lòng. 

Trước sự cố gặp phải trong cuộc đời mình, hàng loạt các ca sĩ, trong đó có Mỹ Tâm đã vô cùng sốc và muốn làm gì đó cho người đã từng nâng đỡ mình như tổ chwucs đêm nhạc để ủng hộ nhạc sĩ tiền viện phí. 

Tuy nhiên, nam nhạc sĩ Lê Quang đã từ chối sự giúp đỡ của Mỹ Tâm và cho biết mình vẫn hoàn toàn có thể lo được.

Mối lương duyên giữa nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những mối lương duyên gắn bó 'hiếm có khó tìm' trong showbiz đáng được trân trọng và ngưỡng mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Tâm Lê Quang