Tin mới

Mỹ tiêu diệt 250 phiến quân IS

Thứ năm, 30/06/2016, 09:11 (GMT+7)

Mỹ hôm qua tiến hành một đợt không kích dữ dội nhằm vào một đoàn xe của Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq, tiêu diệt ít nhất là 150 phiến quân của IS.

Mỹ hôm qua tiến hành một đợt không kích dữ dội nhằm vào một đoàn xe của Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq, tiêu diệt ít nhất là 150 phiến quân của IS.

Máy bay Mỹ trong một lần thả bom không kích. Ảnh: Military

Cùng theo đó là hơn 40 phương tiện bị phá hủy hoàn toàn, một quân chức của bộ Quốc phòng Mỹ cho hay. Theo những gì đã tuyên bố, có thể xem đây là vụ tấn công gây thiệt hại nhất cho IS từ trước đến nay, theo Reuters.

"Cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố rời khỏi một khu dân cư ở ngoại ô phía nam thành phố Fallujah", một quan chức quốc phòng cấp cao khác của Mỹ nói.

Chiến dịch được triển khai chưa đầy 24 tiếng sau vụ tấn công khủng bố tại sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 41 người thiệt mạng và 240 người bị thương. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy IS là đối tượng tình nghi số một đứng sau vụ việc. 

John Brennan, giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), cảnh báo IS có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công tương tự như ở sân bay Istanbul trên đất Mỹ.

Cuộc không kích là một đòn giáng mạnh vào IS vốn đang bị suy yếu, liên tục bị đẩy khỏi các cứ điểm trọng yếu. Gần đây nhất, liên quân chính phủ Iraq đã quét sạch IS tạo Falluja, tại Syria quân đội chính phủ nước này với sự hỗ trợ của không quân Nga cũng đang đẩy lùi IS khỏi các cứ điểm.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news