Tin mới

Mỹ tiêu diệt 90\% năng lực hạt nhân của Nga chỉ trong 6 giờ?

Thứ bảy, 12/04/2014, 09:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (11/4), Phó Thủ tướng Nga Dmitry\nRogozin phát biểu tại Hội nghị khoa học ứng dụng: "Nước Mỹ có thể phá hủy\n90\% sức mạnh hạt nhân của chúng ta chỉ trong vòng vài giờ.”

(Tinmoi.vn) Hôm qua (11/4), Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin phát biểu tại Hội nghị khoa học ứng dụng: "Nước Mỹ có thể phá hủy 90% sức mạnh hạt nhân của chúng ta chỉ trong vòng vài giờ.”

Mỹ tiêu diệt 90% năng lực hạt nhân của Nga chỉ trong 6 giờ?

Phó Thủ tướng Na Dmitri Rogozin

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đã nêu lên tình hình vô cùng đáng lo ngại trong trường hợp có cuộc chiến tranh với Mỹ. Ông kêu gọi Nga cần phải cải tổ hơn nữa lực lượng vũ trang, phát triển các loại vũ khí hiện đại thì mới “đảm bảo được an ninh của quốc gia.” Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng cảnh báo nhiều lĩnh vực của Nga đã bị lỗi thời về công nghệ hàng chục năm so với một số quốc gia phương tây.

Còn đối với Mỹ, ông Dmitry Rogozin cho biết, “trong hơn mười năm qua Mỹ đã tập trung nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí có khả năng tấn công mọi vị trí trên thế giới chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.” Ông nói cụ thể hơn, “theo các thông tin thu nhận được, đến cuối năm 2013, quân đội Mỹ đã sở hữu 3500-4000 đơn vị vũ khí chính xác có thể tấn công các cơ sở hạ tầng chiến lược, làm suy giảm nhanh sức mạnh quân sự của đối phương ở mọi nơi trên hành tinh chúng ta chỉ trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ”.

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin nhấn mạnh rằng, nếu Mỹ tấn công Nga thì mục tiêu đầu tiên sẽ là các lực lượng hạt nhân chiến lược mà "về bản chất, theo dự đoán của các chuyên gia Mỹ, một cuộc tấn công như vậy có thể phá hủy hoàn toàn 80-90% tiềm năng hạt nhân của Nga".

Mặc dù trên thực tế, theo học thuyết quân sự của Nga thì Moscow sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để đẩy lùi các cuộc xâm lược bằng vũ khí thông thường. Nhưng ông Dmitry Rogozin cho rằng, hiện nay phương pháp này không còn đảm bảo được an ninh của quốc gia. Chống lại một mối đe dọa như vậy, theo ông Rogozin, chỉ có thể tạo ra những loại "vũ khí đặc trị" độc lập với các công nghệ hiện nay.

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin nhấn mạnh, nếu ai nói an ninh quốc gia hiện nay của Nga không bị đe dọa thì thật là “ ngớ ngẩn”. Sau những bất ổn về chính trị vào những năm 90 của thế kỷ trước đã làm cho Nga tụt hậu về công nghệ so với phương tây, điển hình trong đó là công nghệ vũ khí.

Chính vì vậy, Dmitry Rogozin khẳng định, ngành công nghiệp quốc phòng Nga hiện nay cần phải hiện đại hóa mạnh hơn nữa, đặc biệt là cần phải tập trung nguồn nhân lực gồm các nhà khoa học, các chuyên gia để nghiên cứu và phát triển các dự án vũ khí hiện đại nhằm không bị tụt hậu so với Mỹ và phương tây. Quan trọng nhất là các loại vũ khí mới sẽ đáp ứng được yêu cầu của quân đội, đảm bảo được an ninh quốc gia của Liên bang Nga.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news