Tin mới

Mỹ tiêu diệt Bộ trưởng tài chính IS

Thứ bảy, 26/03/2016, 09:26 (GMT+7)

Thủ lĩnh số hai IS có cái đầu trị giá 7 triệu USD đã tử nạn trong một cuộc không kích của Mỹ tại Syria

Thủ lĩnh số hai IS có cái đầu trị giá 7 triệu USD đã tử nạn trong một cuộc không kích của Mỹ tại Syria

Hôm qua (25/3), Mỹ cho biết Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli -lãnh đạo cao cấp số 2 của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tử trận cùng 3 thủ lĩnh khác trông một cuộc không kích của Mỹ tại Syria. Theo thông tin sơ bộ, tên này cũng được coi là Bộ trưởng tài chính của Tổ chức IS. Hắn chuyên giám sát các hoạt động tài trợ của IS, có ảnh hưởng đến khả năng chi trả cho các chiến binh cũng như chiêu mộ lính mới của tổ chức khủng bố này.

Bộ trưởng tài chính của IS đã thiệt mạng trong một cuộc không kích. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Carter trong buổi họp báo cho biết, liên minh do Mỹ đứng đầu đang dần loại bỏ có hệ thống các nhân vật "sừng sỏ" của IS. Thông tin chi tiết về đợt tấn công này bị Bộ trưởng Carter từ chối tiết lộ.

Đài truyền hình CNN dẫn một nguồn tin từ quan chức Mỹ cho biết, mục tiêu ban đầu của cuộc tấn công là muốn bắt sống tên này

Được biết, al-Qaduli tham gia mạng lưới khủng bố Al Qaeda vào năm 2004, nhưng đến năm 2012, sau khi ra tù, hắn đã quyết tâm tuyên bố trung thành với IS.

Ngày 15-5-2014, Bộ ngoại giao Mỹ đã đưa Al-Qaduli vào danh sách đen của những phần tử “đặc biệt nguy hiểm của khủng bố toàn cầu”. Hồi tháng 5/2015, Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 7 triệu USD nhằm đổi lấy các thông tin đầu mối có thể giúp bắt hoặc tiêu diệt Al-Qaduli.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news