Tin mới

Mỹ tố Triều Tiên "rửa tiền" trên toàn thế giới

Thứ năm, 02/06/2016, 11:27 (GMT+7)

Hôm qua 1/6, Washington tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng trước nguy cơ rửa tiền ngày càng cao của nước này.

Tin thế giới hôm qua 1/6, Washington tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng trước nguy cơ rửa tiền ngày càng cao của nước này.

Đây là biện pháp đáp trả của Mỹ trước các mối đe dọa của Bình Nhưỡng. Bộ Tài chính Mỹ cho biết Triều Tiên hiện là một "hệ thống rửa tiền đáng quan ngại" và kêu gọi chính phủ Mỹ ra lệnh cấm các thể chế tài chính. Cơ quan kinh tế này của Mỹ cũng kêu gọi các quốc gia khác có các hành động tương tự.

Ông Obama hiện đang tăng cường các biện pháp trừng phạt trước mối đe dọa rửa tiền từ Kim Jong-un.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ còn cho biết Triều Tiên đã bị chỉ định bởi nước này "sử dụng các tổ chức tài chính do Nhà nước kiểm soát và các công ty bình phong để thực hiện giao dịch tài chính quốc tế, hỗ trợ sự phát triển của WMD (vũ khí hủy diệt hàng loạt) và tên lửa đạn đạo".

Trong một diễn biến có liên quan, Viện nghiên cứu Mỹ-Triều Tiên thuộc Trường Đại học John Hopkins đã công bố một hình ảnh vệ tinh về khu tổ hợp hạt nhân của Triều Tiên cho thấy nước này đang tái xử lý plutonium. Viện này cũng cho biết, động thái này đã diễn ra từ 12 đến 22/5.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rửa tiền