Tin mới

Mỹ tự tin đảo Guam "bất khả chiến bại" trước vũ khí Triều Tiên

Thứ năm, 10/08/2017, 10:33 (GMT+7)

Quan chức Mỹ khẳng định Triều Tiên không có cơ hội chọc thủng lá chắn phòng thủ trên đảo Guam.

Quan chức Mỹ khẳng định Triều Tiên không có cơ hội chọc thủng lá chắn phòng thủ trên đảo Guam.

Tờ Hill đưa tin, ông George Charfauros, cố vấn an ninh nội địa cho thống đốc Guam, hôm 9/8 khẳng định hệ thống phòng thủ tại Guam đủ sức đánh chặn hầu hết vũ khí trong biên chế Triều Tiên hiện nay.

"Những tên lửa đó chỉ có 0,001% cơ hội xuyên qua Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đang bảo vệ Guam", ông Charfauros nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, quân đội Mỹ triển khai một hệ thống THAAD tại căn cứ không quân Andersen, nhằm bảo vệ hòn đảo được mệnh danh là "tàu sân bay vĩnh cửu" của Mỹ.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Thống đốc Guam Eddie Calvo có chung nhận định này.

"Đây không phải lúc hoảng sợ. Có nhiều tuyên bố từ một nhà lãnh đạo rất hiếu chiến, nhưng hiện tại chưa có thay đổi gì trong tình hình an ninh tại Guam", ông Calvo phát biểu.

Trước đó, truyền hình nhà nước Triều Tiên dọa tấn công tên lửa nhằm vào đảo Guam và cảnh báo sẵn sàng chiến tranh tổng lực. Trong bản tin mới nhất, hãng KCNA dẫn tuyên bố của quân đội Triều Tiên cho biết kế hoạch tấn công đảo Guam sẽ hoàn thành trong vài ngày tới và sẽ trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un để chờ lệnh.

Đảo Guam cách Triều Tiên hơn 3.000 km. Trên đảo hiện có khoảng 163.000 người sinh sống. Đây là nơi đặt nhiều căn cứ quân sự lớn cùng với các hệ thống vũ khí quan trọng của Mỹ, bao gồm hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD, các máy bay ném bom chiến lược B-1B, B-52.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news