Tin mới

Nam sinh 13 tuổi dùng nỏ bắn chết thầy giáo

Thứ ba, 21/04/2015, 08:30 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra tại một trường trung học ở TP Barcelona, Tây Ban Nha khiến 1 giáo viên thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Vụ việc xảy ra tại một trường trung học ở TP Barcelona, Tây Ban Nha khiến 1 giáo viên thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Khoảng 9h20 phút ngày 20/4 (giờ địa phương), nam sinh 13 tuổi tại trường trung học Joan Fuster, quận La Sagrera, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi dùng nỏ bắn chết thầy giáo và khiến nhiều người bị thương.

Các nhân chứng cho biết cậu bé đi học muộn và khi cô giáo ra mở cửa thì cậu dùng nỏ bắn vào mặt cô. Sau đó, nam sinh này tiếp tục bắn vào con gái của giáo viên – cũng là một học sinh trong lớp.

“Chúng cháu mới bắt đầu học và đột nhiên nghe thấy tiếng la hét”, học sinh tên Gemma Jarque nói với hãng tin tức AP. “Vì vậy chúng cháu đã ở trong lớp và khóa cửa lại để được an toàn”.

Nghe tiếng kêu cứu, một giáo viên khác lao tới hiện trường và cố gắng bảo vệ đồng nghiệp của mình và bị cậu bé bắn chết. Nạn nhân là một trợ giảng môn khoa học xã hội. Anh mới tới làm việc tại trường này chưa tới 2 tuần.

Một phát ngôn viên của cảnh sát khu vực cho biết cậu bé đã mang nỏ và dao rựa tới trường song cô không thể nói vũ khí nào khiến thầy giáo thiệt mạng.

Jarque cho biết cô bé và những người khác trốn trong lớp học khi nghe thấy tiếng la hét. “Chúng cháy thấy thầy giáo nằm trên sàn, giữa vũng máu”.

Các nhân chứng cho biết cậu bé sau đó đã đến một phòng học khác, dùng dao đe dọa một học sinh năm 2. Ngay sau đó, một giáo viên thể dục phát hiện ra cậu ta ở hành lang, đang chuẩn bị một quả bom xăng. Giáo viên này nhận thấy cậu bé có vấn đề nên đã giữ cậu được bình tĩnh cho đến khi cảnh sát tới.

Một giáo viên ở trường mô tả nam sinh này “rất thân thiện với giáo viên”, không bao giờ trốn học.

3 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Cậu bé 13 tuổi đã bị bắt giữ nhưng sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Tại Tây Ban Nha, tuổi chịu truy cứu trách nhiệm hình sự là từ 18 trở lên.

Bảo Linh (Theo Theguardian)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nỏ Dao