Tin mới

Nam vương từng là giảng viên đại học giờ sang Mỹ làm phi công, dạy lái máy bay

Thứ năm, 09/11/2023, 17:49 (GMT+7)

Cuộc sống hiện tại của nam vương Tiến Đoàn sau 11 năm định cư ở Mỹ khiến nhiều người bất ngờ.

Ngô Tiến Đoàn sinh năm 1983, quê Cần Thơ, được biết đến là đại diện Việt Nam đầu tiên giành ngôi Nam vương tại cuộc thi Mister International 2008 ở tuổi 28. Trước đó, sao nam 8X từng giành giải nhất Manhunt Việt Nam 2006, đoạt danh hiệu "Thí sinh có hình thể đẹp nhất" Manhunt International 2007 ở Hàn Quốc. 

Ngoài công việc người mẫu, Tiến Đoàn từng là giảng viên Đại học Cần Thơ. Sau khi gia nhập showbiz, anh dành nhiều thời gian cho công việc người mẫu và tham gia đóng phim. 

Tiến Đoàn thời mới đạt danh hiệu Nam vương quốc tế.
Tiến Đoàn thời mới đạt danh hiệu Nam vương quốc tế.

Năm 2010, Tiến Đoàn đóng phim truyền hình "Phía cuối cầu vồng". Ngoài ra, anh cũng tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2010 nhưng bị loại sớm. Năm 2012, Tiến Đoàn bất ngờ từ bỏ showbiz Việt sang Mỹ học nghề lái phi công. 

Mới đây, Tiến Đoàn trở thành khách mời trong chương trình "Chuyện đàn ông" của danh hài Hoài Tâm. 

Trong clip, Hoài Lâm cho biết, Tiến Đoàn sang Mỹ làm phi công "đúng nghĩa đen chứ không phải nghĩa bóng như mọi người nghĩ". Hoài Tâm cũng tiết lộ, Tiến Đoàn quay lại làm thầy giáo nhưng là thầy giáo dạy phi công.

Tiến Đoàn và danh hài Hoài Tâm (áo hồng).
Tiến Đoàn và danh hài Hoài Tâm (áo hồng).

Chia sẻ với danh hài Hoài Tâm, Tiến Đoàn cho biết, anh hiện có cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng sau khi giải nghệ. Ngoài công việc dạy lái máy bay, hàng ngày anh đến phòng tập gym, rảnh rỗi thì chơi đàn và ca hát.

Nói về điều kiện để làm phi công ở Mỹ, Tiến Đoàn cho biết, ngoài các kỹ năng cơ bản thì phi công còn đòi hỏi sức khỏe, "đặc biệt là phi công airline vì phải bay tới bay lui, bị đổi giờ giấc liên tục". 

Anh cho biết, bản thân anh nhàn hơn vì chỉ đi dạy. Theo Tiến Đoàn, muốn học nghề phi công bay airline là phải học từ những bằng cấp thấp tới cao.

"Ngoài phi công lái airline, ở đây cũng có một số người nhiều tiền muốn tự lái máy bay để đi làm nên cũng học bằng lái máy bay loại nhỏ. Ví dụ, họ đi làm từ thành phố này sang thành phố kia, nếu đi xe phải mất hơn hai tiếng thì học lái máy bay để bay, chỉ mất tầm 30 phút.

Họ có nhà to, sân rộng nên đậu máy bay được ở ngay trong sân. Giá những chiếc máy bay đó khoảng 700 nghìn đô. Có một số máy bay chỉ 300 nghìn đô, còn rẻ hơn căn nhà”, anh nói thêm. 

Sau 11 năm sang Mỹ, cuộc sống của Tiến Đoàn có nhiều thay đổi.
Sau 11 năm sang Mỹ, cuộc sống của Tiến Đoàn có nhiều thay đổi.

Nhờ công việc khá nhàn nên Tiến Đoàn có thời gian cho các sở thích cá nhân như tập gym, chơi đàn, đi du lịch. Anh cho biết bản thân rất thích hát nhưng giọng yếu nên chỉ hát một mình để giải khuây chứ không thể hiện ở chốn đông người. Tiến Đoàn cũng thừa nhận bản thân là người sống khép kín, ít giao lưu khi sang Mỹ.

"Tôi thích hát lắm nhưng hát dở, nên tập đánh đàn để thỏa đam mê âm nhạc. Nhưng tôi chỉ đàn hát tự mình nghe ở nhà chứ không dám biểu diễn trước mặt ai", anh thú nhận.

Nói về các công việc bản thân từng làm từ khi còn ở Việt Nam cho tới khi sang Mỹ, Tiến Đoàn tâm sự, trước khi nổi tiếng, anh không được ai mời đi làm người mẫu. Do đó, anh chỉ tập trung với công việc là làm giảng viên đại học ngành Cơ khí tại Đại học Cần Thơ. Sau khi thi Nam vương và dành được danh hiệu cao nhất, nhiều khán giả bất ngờ khi biết Tiến Đoàn làm giảng viên đại học.

Ngoài thời gian đi dạy, Tiến Đoàn còn tới phòng gym tập thể hình.
Ngoài thời gian đi dạy, Tiến Đoàn còn tới phòng gym tập thể hình.

Hiện tại, ở Mỹ, Tiến Đoàn làm giáo viên dạy lái máy bay và cũng là huấn luyện viên gym. "Ai muốn tập gym hay lái máy máy bay thì liên hệ tôi", anh vui vẻ nói.

Khi mới sang Mỹ, Tiến Đoàn không quá bận chỉ là thay đổi môi trường sống. Theo Tiến Đoàn, văn hóa và môi trường sống rất quan trọng. 

Nói về chuyện tình cảm, Tiến Đoàn cho biết, anh tiết lộ: “Trong các kiểu tình yêu, tôi thích tình đơn phương vì nó khó đoán, lãng mạn và ngọt ngào. Tình đơn phương thì không vui đâu nhưng có gì đó rất khó tả, khó đoán, lại không làm hại tới ai hết".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news