Tin mới

Nàng kỹ nữ đắt giá nhất nhà Thanh, khiến tài tử cũng phải đi tu thành hòa thượng

Thứ hai, 13/06/2022, 17:19 (GMT+7)

Kỹ viện xuất hiện nhiều trong lịch sử Trung Hoa, tuy nhiên vào thời nhà Thanh, có một nàng kỹ nữ vô cùng đặc biệt.

Kỹ viện là nơi chứa kỹ nữ trong các triều đại Trung Hoa. Kỹ nữ trong các kỹ viện thường sở hữu sắc vóc không phải dạng tầm thường, khiến ai nấy đều xao xuyến. Vào cuối thời nhà Thanh, có một nàng kỹ nữ đã khiến mọi tài tử phải siêu lòng, đó chính là Dương Thúy Hỷ.

Nàng kỹ nữ Dương Thúy Hỷ
Nàng kỹ nữ Dương Thúy Hỷ

Cô được sinh ra trong gia đình nghèo, cha mẹ không đủ khả năng nuôi dưỡng nên đã cho cô theo học nhạc của một người họ Dương. Nhờ giọng hát trời phú cùng nhan sắc xuất chúng đã khiến bao chàng trai rung động Dương Thúy Hỷ, trong đó có tài tử phong lưu bậc nhất bấy giờ là Hoằng Nhất.

Ông chỉ vô tình nghe được giọng hát của nàng kỹ nữ đã mê đắm không thôi. Cô quan tâm, yêu chiều Dương Thúy Hỷ hết mực, thậm chí còn dạy thêm múa hát cho nàng. Khi Hoằng Nhất đang định cầu hôn thì hay tin mẹ già ở quê nhà qua đời, Hoằng Nhất đành về chịu tang mẹ.

Tài tử Hoằng Nhất
Tài tử Hoằng Nhất

Mấy năm liền, vị tài tử này vẫn nhớ thương, viết thơ tặng Dương Thúy Hỷ đang ở cách 2000 dặm. Thế nhưng cô lại bị người ta mua lại với giá hơn vạn lượng vàng. Đến khi Hoằng Nhất trở lại tìm mỹ nữ thì cô đã thành vợ của người khác. Quá đau xót, ông đành sang Nhật, xuống tóc trở thành một hòa thượng.

Dương Thúy Hỷ cũng chẳng hạnh phúc gì hơn khi bị Thái hậu Từ Hi cùng cả nhà chồng luận tội, giáng xuống làm dân thường. Sau đó, Dương Thúy Hỷ như một món đồ, bị đem đi tặng cho doanh nhân giàu có ở Thiên Tân.

Nàng kỹ nữ đắt giá nhất nhà Thanh, khiến tài tử cũng phải đi tu thành hòa thượng - Ảnh 1

Đến khi nhà Thanh bị lật đổ, Dương Thúy Hỷ đành miễn cưỡng đi theo phục vụ Viên Thế Khải lên làm vua, giúp ông “thu phục” một số nhân vật nổi tiếng. Thời thế của Viên Thế Khải cũng bị lật đổ ngay sau đó. Khi hắn qua đời, Dương Thúy Hỷ lại bị mang trên mình tội lớn vì những hành động “ủng hộ” bất đắc dĩ của mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news