Tin mới

NASA lên tiếng về tin đồn Trái Đất bị hủy diệt

Thứ sáu, 21/08/2015, 13:56 (GMT+7)

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa lên tiếng phủ nhận tin đồn cho rằng một thiên thạch khổng lồ sắp đâm vào Trái Đất, hủy diệt sự sống.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa lên tiếng phủ nhận tin đồn cho rằng một thiên thạch khổng lồ sắp đâm vào Trái Đất, hủy diệt sự sống.

Theo tin tức trên New York Times, những ngày gần đây, trên mạng Internet đang lan truyền tin đồn cho rằng sẽ xảy ra va chạm giữa một thiên thạch với Trái Đất tại khu vực gần Puerto Rico vào khoảng từ ngày 15-28/9 tới.

Theo như tin đồn, một thiên thạch khổng lồ “có thể khiến khủng long tuyệt chủng” này sẽ gây ra một đợt sóng thần cao hơn 90 mét đánh từ biển Đại Tây Dương vào, tàn phá phần lớn diện tích nước Anh cũng như Tây Ban Nha, Hà Lan và hầu hết bờ biển phía đông nước Mỹ.

Khoảng 30 triệu người sẽ tử vong ngay lập tức, sau đó 40 triệu người khác sẽ thiệt mạng do tình trạng bất ổn xảy ra khắp nơi trên thế giới khiến xã hội loài người rơi vào trạng thái hỗn loạn.

Tin đồn xuất hiện trên mạng cho rằng Trái Đất sẽ bị hủy diệt vào tháng sau bởi một thiên thạch khổng lồ.

Tuy nhiên, NASA đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn “thất thiệt” này.

“Không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy rằng một thiên thạch hay một thiên thể nào đó sẽ va chạm với Trái Đất vào những ngày nói trên,” Paul Chodas, Giám đốc trung tâm quan sát vật thể bay gần Trái Đất của NASA cho biết. Cơ quan này chuyên theo dõi những thiên thạch vũ trụ có thể gây nguy hiểm cho Trái Đất.

“Nếu có bất kỳ thiên thể nào đủ lớn để gây ra thiệt hại như vậy vào tháng 9 tới, thì đến giờ chúng ta đã phải nhìn thấy nó rồi.”

Ông cho rằng trong 100 năm tới, tỷ lệ một thiên thạch lớn đâm vào Trái Đất chỉ là 0,01%. Ông cũng phàn nàn về việc những câu chuyện về "ngày tận thế" được lưu truyền quá thường xuyên.

Những tin đồn này được cho là xuất phát từ một mục sư có tên là Efrain Rodriguez. Mục sư này đã tiên đoán rằng một thiên thạch đang trên đường đâm vào Trái Đất.

Những tin đồn về ngày tận thế vô căn cứ thường xuyên xuất hiện trên mạng và khiến dư luận hoang mang.

Mục sư này đã nói về “lời tiên tri về thiên thạch” của mình trong khoảng 5 năm, mặc dù chưa bao giờ định ra ngày giờ cụ thể cho những dự đoán về ngày tận thế của mình.

Sau khi những tin đồn mới nhất bắt đầu được phát tán vào đầu năm nay, mục sư đã nói rằng “chỉ có Chúa trời” mới có thể chắc chắn được khi nào thiên thạch mới xóa bỏ loài người.

Những tin đồn về thiên thạch hủy diệt Trái Đất từng xuất hiện trên mạng nhiều lần, song lần này sự quan tâm quá lớn của dư luận đã buộc NASA phải lên tiếng.

Hồi năm 2011, cũng xuất hiện những đồn đoán rằng sao chổi Elein sẽ va vào Trái Đất, mặc dù NASA đã thông báo từ trước là nó sẽ không gây ra bất kỳ nguy nào, cuối cùng sao chổi này bị tan rã và trở nên vô hại trong không gian.

Một năm sau đó, mọi người cũng lan truyền thông tin về "tận thế" trùng với sự kết thúc lịch của người Maya vào ngày 21/12/2012, nhưng cũng không có hiện tượng đặc biệt nào gây ảnh hưởng tới Trái đất xảy ra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news