Tin mới

NATO lại điều máy bay chặn Nga ở biển Baltic

Thứ tư, 22/10/2014, 10:14 (GMT+7)

Trong hai ngày, NATO\nhai lần điều máy bay chiến đấu ngăn chặn các máy bay quân sự Nga ở vùng biển\nBaltic trong bối cảnh hoạt động quân sự của Nga ở khu vực này đang tăng lên.

 

 

Trong hai ngày, NATO hai lần điều máy bay chiến đấu ngăn chặn các máy bay quân sự Nga ở vùng biển Baltic trong bối cảnh hoạt động quân sự của Nga ở khu vực này đang tăng lên.

Hai máy bay Mỹ F-15C bay sát bên hông chiếc F-18 của Canada trong hội nghị NATO ở phía nam xứ Wales

Trung tá Robert Gericke nói, máy bay chiến đấu của Nga bay trong vùng không phận quốc tế và không vi phạm lãnh thổ của bất kỳ thành viên NATO nào.

Hai chiếc máy bay Canada F-18 Hornet xuất phát từ căn cứ không quân Siauliai ở Lithuania vào hôm thứ 2 (20/10) để can thiệp một chiếc máy bay do thám Iiyushin-20 của Nga bị theo dõi trong vòng 15 phút, theo tin tức từ NATO.

Một phát biểu của NATO nói: “Chúng tôi đã nhận dạng thành công, nhiệm vụ can thiệp đã hoàn thành và hai chiếc Hornets đã quay trở về căn cứ.”

Trước đó, quân đội Latvia cho biết, các máy bay f-16 của NATO cũng được điều đi vào hôm thứ 3 (21/10) để ngăn chặn máy bay do thám Iiyushin-20 của Nga ở vùng biển Baltic. Ông Gericke xác nhận, trước đó, máy bay của NATO cũng cản trở một chiếc máy bay Nga khác trong cùng ngày hôm đó, nhưng không cung cấp thêm tin tức.

NATO có 16 máy bay chiến đấu giám sát không phận vùng biển Baltic. NATO cho biết thường xuyên điều các máy bay để phát hiện “máy bay tiềm tàng thù địch vô danh” ở gần không phận quốc gia.

Vào ngày 7/10, và 11/9, vụ việc tương tự cũng xảy ra. Trong cả hai trường hợp, máy bay Nga đều không đe dọa các lực lượng NATO.

5 ngày trước, hải quân Thụy Điển đang lùng sục quần đảo Stockholm để tìm dấu vết một tàu ngầm nước ngoài bị nghi đã xâm phạm lãnh thổ bất hợp pháp. Chưa có  bằng chứng cho thấy Nga có liên quan đến vụ xâm nhập.

Theo Chi MK (AP/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news