Tin mới

Nếu bạn ăn sầu riêng mỗi ngày, sau một thời gian điều gì sẽ xảy ra?

Thứ tư, 27/09/2023, 11:00 (GMT+7)

Sầu riêng là loại trái cây có hương vị ngon ngọt, giàu chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn hàng ngày trong một thời gian dài thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng, được ví như "vua của các loại trái cây". Loại quả này chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất vi lượng, đặc biệt là mangan, rất tốt cho sự phát triển của xương, duy trì chuyển hóa bình thường của mỡ và đường trong cơ thể.

Ăn sầu riêng thường xuyên có thể bồi dưỡng cơ thể, làm ấm và giảm lạnh bụng, tăng cường sức khỏe. Với phụ nữ, sầu riêng còn kích thích lưu thông máu, giảm đau kinh nguyệt.

Nếu bạn ăn sầu riêng mỗi ngày, sau một thời gian điều gì sẽ xảy ra? - Ảnh 1
 

Mặc dù sầu riêng tốt như vậy nhưng lại không nên ăn quá nhiều. Liều lượng hàng ngày nên giới hạn trong 2 miếng nhỏ. Nếu bạn ăn hơn 350g sầu riêng mỗi ngày trong một thời gian dài thì cơ thể sẽ biến đổi như sau:

1. Cơ thể béo lên

Sầu riêng có hàm lượng chất béo và đường rất cao, năng lượng lên đến 147 calo cho mỗi 100 gram, nên dân gian mới có câu nói một quả sầu riêng tương đương với ba con gà mái. Vì vậy, bạn ăn bao nhiêu sầu riêng, chính là bạn đã tiêu thụ bấy nhiêu năng lượng từ thịt. Nếu bạn có trọng lượng cơ thể bình thường thì ăn sầu riêng hàng ngày, sau 2 tháng ít nhất tăng 5kg. Với ai đang Giảm cân thì không nên ăn nhiều sầu riêng.

2. Tăng đường huyết

Sầu riêng là một loại trái cây nóng, cộng thêm hàm lượng đường trong đó khá cao, nếu ăn quá nhiều, sẽ làm giảm độ nhạy của việc tiết insulin trong cơ thể, làm cho cơ thể không thể hấp thụ và sử dụng đường đã được tiêu thụ một cách hoàn toàn, dẫn đến tăng đường huyết. Người bình thường cần kiểm soát lượng, người bị tiểu đường thì càng không nên ăn.

Nếu bạn ăn sầu riêng mỗi ngày, sau một thời gian điều gì sẽ xảy ra? - Ảnh 2
 

3. Gánh nặng lên thận

Trong sầu riêng có chứa một lượng lớn Kali và đường, làm tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng đến việc thận loại bỏ chất cặn trong cơ thể. Nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài, dễ dàng ảnh hưởng đến sức khỏe của thận.

4. Gây nóng trong

Sầu riêng là một loại trái cây thuộc tính nóng, ăn nhiều dễ dẫn đến "nóng trong" gây ra chảy máu cam, nổi mụn, vì vậy những người có cơ thể hơi nóng nên hạn chế ăn sầu riêng. Nếu bạn sợ "nóng trong", bạn có thể kết hợp ăn với măng cụt có tính mát hoặc sử dụng súp lươn và tảo biển để giảm nhiệt.

5. Gây táo bón

Do sầu riêng chứa nhiều chất xơ, và chất xơ khi hấp thụ nước sẽ giãn nở, nên ăn quá nhiều sầu riêng sẽ làm cho dạ dày không thể tiếp tục tiêu hóa, khiến cho chất xơ trong cơ thể giãn nở do hấp thụ nước, tắc nghẽn đường tiêu hóa và gây khó đi tiêu.

Nếu bạn ăn sầu riêng mỗi ngày, sau một thời gian điều gì sẽ xảy ra? - Ảnh 3
 

Ăn bao nhiêu sầu riêng một lần là vừa?

Bao nhiêu sầu riêng ăn trong một lần mới là tốt? Không có một quy định cụ thể, chỉ cần ăn ít thôi. Sầu riêng chứa lượng calo cao và chứa nhiều carbohydrate, vì vậy, không nên ăn quá nhiều trong một lần. Đề xuất, mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 100 gram sầu riêng, tức là không nên ăn quá hai múi sầu riêng mỗi ngày. Ăn quá nhiều, kết hợp với thức ăn chính, dễ dẫn đến việc cơ thể hấp thụ quá nhiều calo, từ đó gây béo phì, thậm chí tiểu đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news