Tin mới

Rần rần trend ăn gỏi gà sầu riêng, nhưng ít ai biết tác hại khôn lường của thức quả 'siêu mùi' 

Thứ sáu, 19/05/2023, 17:16 (GMT+7)

Sau dâu da, măng cụt, mãng cầu... nay sầu riêng được sử dụng để làm gỏi gà.

Những ngày qua, "gỏi gà" trở thành món gây sốt, được hội sành ăn săn lùng. Từ măng cụt, dâu da, mãng cầu... thậm chí là hoa phượng đều trở thành topping được lựa chọn với vô số công thức độc lạ. 

Gỏi gà măng cụt trở thành cái tên được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội những ngày qua.
Gỏi gà măng cụt trở thành cái tên được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội những ngày qua.

Chưa kịp hết choáng với những màn biến tấu kể trên, thì mới đây, dân tình còn "té ngửa" hơn khi gỏi gà được kết hợp với... sầu riêng. Theo nhận xét của các reviewer, thịt gà dai kết hợp với vị béo ngậy của sầu riêng tạo nên hương vị khó cưỡng.

Dân tình còn 'té ngửa' hơn khi gỏi gà được kết hợp với... sầu riêng
Dân tình còn "té ngửa" hơn khi gỏi gà được kết hợp với... sầu riêng

Trước khi "tới công chuyện" với gỏi gà, sầu riêng được biết đến là thức quả được ưa chuộng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không nên ăn sầu riêng một cách tùy thích, đặc biệt là những người bị rối loạn chuyển hóa.

Theo Nature Word, sầu riêng chứa hàm lượng chất xơ cao, nếu ăn với khẩu phần quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày như gây ra hiện tượng đầy hơi. Đặc biệt kết hợp với rượu, có thể gây khó khó tiêu.

Rần rần trend ăn gỏi gà sầu riêng, nhưng ít ai biết tác hại khôn lường của thức quả 'siêu mùi'  - Ảnh 1Sầu riêng chứa hàm lượng chất xơ cao, nếu ăn với khẩu phần quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày

Đối với người bị tiểu đường nên hạn chế ăn sầu riêng bởi thức quả này chứa lượng đường tự nhiên cao. Bên cạnh đó, người bị suy thận cũng nên tránh xa vì sầu riêng chứa nhiều kali (trên 6.5mmol/l) từ đó khiến rối loạn nhịp tim, tăng nguy cơ tim ngừng đột ngột.

Đặc biệt, khi trộn gỏi gà, nhiều người thường cho vào gia vị như tiêu, ớt, gừng, tỏi... Khi những gia vị này kết hợp với sầu riêng sẽ làm tăng tính nóng gây nổi mụn, nhiệt miệng, nóng trong người...

Rần rần trend ăn gỏi gà sầu riêng, nhưng ít ai biết tác hại khôn lường của thức quả 'siêu mùi'  - Ảnh 2
 

Ngoài ăn chơi, gỏi gà sầu riêng còn xuất hiện trên bàn nhậu. Tuy nhiên rượu bia nằm trong danh sách thực phẩm "cấm kỵ kết hợp" với sầu riêng. 

Việc ăn sầu riêng một cách khoa học sẽ có tác dụng giúp tăng cường và phục hồi sức khỏe cho người ốm yếu, có ích cho cơ bắp, duy trì sự chắc khỏe của xương, giúp duy trì và điều hòa hoạt động của tuyến giáp, bảo vệ sự khỏe mạnh cho răng và lợi… 

Sầu riêng tốt nhưng không nên ăn quá nhiều
Sầu riêng tốt nhưng không nên ăn quá nhiều

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news