Tin mới

Nga: Cáo buộc tấn công đoàn viện trợ là chứng "bài Nga cuồng loạn"

Thứ tư, 12/10/2016, 15:52 (GMT+7)

Nga hôm nay đã đáp trả gay gắt lại những cáo buộc của Ngoại trưởng Anh tuyên bố rằng Nga đã tấn công đoàn viện trợ tại Syria.

Nga hôm nay đã đáp trả gay gắt lại những cáo buộc của Ngoại trưởng Anh tuyên bố rằng Nga đã tấn công đoàn viện trợ tại Syria.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Những cáo buộc của ngoại trưởng Anh Boris Johnson quy trách nhiệm một cuộc tấn công vào một đoàn viện trợ ở Syria cho Nga là chứng "Bài Nga cuồng loạn", Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết hôm nay.

"Không có máy bay Nga trong khu vực của các đoàn viện trợ tại Aleppo. Đó là một thực tế," phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong một tuyên bố.

Ngoại trưởng Anh Boris Johsson vào hôm thứ Ba cho biết rằng có những bằng chứng cho thấy Nga phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào một đoàn viện trợ tại Aleppo.

Kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Mỹ-Nga đổ vỡ, các cuộc tấn công của quân chính phủ Syria cùng các cuộc không kích đã diễn ra liên tiếp tại Aleppo, thành phố có tính chiến lược trong cuộc nội chiến Syria.

Hiện tại giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra. Mới đây Nga đã tuyên bố sẽ bắn hạ bất cứ mục tiêu nào "đe dọa đến các hoạt động của Nga và chính phủ Syria". Trong một động thái mới nhất, Nga đã chuyển đến Syria hệ thống tên lửa S-300 và nhiều khí tài hiện đại khác.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bài Nga