Tin mới

Nga, Syria hối hả dội bom trước giờ ngừng bắn

Thứ sáu, 26/02/2016, 10:23 (GMT+7)

Chiến đấu cơ Nga trút bom lên khu vực do quân nổi dậy Syria kiếm soát tại miền Tây Bắc nước này trong khi ông Assad tấn công khu vực ngoại ô Damascus

Chiến đấu cơ Nga trút bom lên các khu vực do quân nổi dậy Syria kiếm soát tại miền Tây Bắc nước này. Trong khi đó, lực lượng của ông Assad tấn công khu vực ngoại ô của thủ đô Damascus.

Cuộc tấn công xảy ra ngay trước thời điểm lệnh ngừng bắn được Nga và Mỹ nhất trí đi vào hiệu lực ngày 27/2.

Chiến đấu cơ Nga bay trên bầu trời thành phố duyên hải Latakia, Syria. Ảnh: Reuters

Damascus đã tuyên bố nhất trí với thỏa thuận ngừng bắn này. Liên minh đối lập chủ chốt của quân nổi dậy Syria cũng chấp nhận thỏa thuận. Nhưng họ cũng tái khẳng định chỉ sẵn sàng cam kết trong 2 tuần với điều kiện giám sát chặt chẽ.

Trong khi đó, lực lượng ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các đồng minh vẫn được phép tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố IS và nhóm Mặt trận Nusra vốn có liên hệ với tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Damascus cũng tuyên bố, thỏa thuận có thể thất bại nếu các quốc gia khác cung cấp vũ khí hay lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái vũ trang cho lực lượng nổi dậy.

Theo Reuters, các cuộc tấn công phút chót trước giờ đình chiến đang tập trung vào khu vực Daraya – vùng ngoại ô của thủ đô Damascus đang bị các tay súng nổi dậy chiếm giữ. 

Trong một diễn biến khác, Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Syria - Staffan de Mistura cho biết trong ngày 26/2, Liên Hợp Quốc sẽ ấn định ngày các bên liên quan trở lại bàn đàm phán vòng thứ 2 về Syria.

Nghiêm Thu (Duowei)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news