Tin mới

Nga triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình tới Syria

Thứ ba, 08/12/2015, 16:07 (GMT+7)

Một tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình của Nga đang tiến về phía đông Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria để hỗ trợ các cuộc không kích mà nước này đang tiến hành.

Một tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình của Nga đang tiến về phía đông Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria để hỗ trợ các cuộc không kích mà nước này đang tiến hành.

Reuters dẫn lại nguồn tin từ hãng Interfax của Nga cho biết, tàu được trang bị tên lửa hành trình tương tự như loại mà các tàu chiến Hạm đội Caspian sử dụng, sẽ tham gia hỗ trợ chiến dịch không kích các mục tiêu IS ở Syria.

Nga đã triển khai một tàu ngầm mang tên lửa hành trình tới Syria để hỗ trợ chiến dịch không kích. Ảnh minh họa: Russia Today

Nếu thông tin này được xác nhận, tàu ngầm sẽ giúp củng cố sức mạnh của Hải quân Nga trong khu vực. Trước đó, Nga đã điều tàu chiến để nã tên lửa hành trình vào các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Syria từ hôm 30/9 sau lời đề nghị của Tổng thống al-Assad. Moscow sử dụng máy bay cường kích và phi cơ ném bom chiến lược để dội bom các mục tiêu.

Sau vụ việc chiến đầu cơ Su-24 bị bắn rơi ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, Nga cũng đã điều hệ thống phòng không tối tân S-400 tới Syria. Moscow đe dọa sẽ bắn mọi mục tiêu gây nguy hiểm cho chiến đấu cơ Nga. Tên lửa uy lực nhất của S-400 có khả năng bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách 400 km.

Bên cạnh đó, tuần dương hạm Moskva cũng đã được triển khai ngoài khơi Syria với mục đích tăng cường khả năng bảo vệ căn cứ không quân và máy bay Nga.

Lê Huyền (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news