Tin mới

Nga lần đầu thừa nhận khả năng máy bay bị khủng bố

Thứ ba, 10/11/2015, 09:11 (GMT+7)

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 9/11 cho biết các nhà điều tra Nga đang xem xét khả năng chiếc Airbus A321 đã bị tấn công khủng bố dẫn đến thảm kịch khiến 224 người thiệt mạng hồi cuối tháng 10.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 9/11 cho biết các nhà điều tra Nga đang xem xét khả năng chiếc Airbus A321 đã bị tấn công khủng bố dẫn đến thảm kịch khiến 224 người thiệt mạng hồi cuối tháng 10.

"Tất nhiên, hành động khủng bố có khả năng là một trong những nguyên nhân cho những gì đã xảy ra với chuyến bay 7K9268", Russia Today dẫn lời ông Medvedev nói.

Thủ tướng Nga cũng nhấn mạnh cuộc điều tra về thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử hành không Nga "vẫn đang diễn ra".

Trước đó, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin cho biết các nhà điều tra của Nga, Ai Cập và những quốc gia khác vẫn chưa đi đến kết luận sơ bộ về nguyên nhân khiến chiếc Airbus A321 rơi xuống bán đảo Sinai và khuyến cáo các bên không nên sớm đưa ra kết luận.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng trên bán đảo Sinai hồi cuối tháng 10. Ảnh: Russia Today

Hôm 9/11, Bộ Quốc phòng Israel cũng lần đầu tiên lên tiếng về vụ tai nạn của phi cơ Nga, cho rằng tấn công khủng bố "là nguyên nhân có khả năng xảy ra cao nhất".

Cùng ngày Ngoại trưởng Anh Philip Hammond ngày 9/11 cũng bày tỏ quan điểm rằng khả năng máy bay bị cài bom rất cao.

 Người phát ngôn Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) nói cơ quan này đã đề nghị hỗ trợ Nga và Ai Cập trong vụ điều tra nguyên nhân tai nạn, bao gồm hỗ trợ khám nghiệm tử thi và những yêu cầu khác. Tuy nhiên, chính phủ Nga và Ai Cập đều từ chối đề nghị này.​​

Chiếc Airbus A321 cũa hãng hàng không Nga rơi 23 phút sau khi cất cánh từ khu du lịch Sharm al-Sheikh hômm 31/10, khiến tất cả 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chi nhánh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Ai Cập tuyên bố họ đứng sau vụ việc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủ tướng Nga