Tin mới

Nga nói tên lửa Triều Tiên đe dọa trực tiếp an ninh quốc gia

Thứ hai, 05/06/2017, 15:36 (GMT+7)

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2017, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho rằng tham vọng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa trực tiếp đối với Nga.

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2017, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho rằng tham vọng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa trực tiếp đối với Nga.

"Đó không chỉ là một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo, hệ thống tên lửa của Triều Tiên có khả năng hoạt động thực tế. Đó là lý do khiến nó rất đáng báo động. Đây là mối đe dọa trực tiếp với nước Nga. Chúng tôi cho rằng nó sẽ khiến tình hình trong khu vực ngày càng căng thẳng", Fox News dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin. Ảnh: RT

Tuyên bố trên của ông Fomin được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa liên tiếp phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung. Các chuyên gia đánh giá Bình Nhưỡng đã đạt được bước tiến lớn trong chương trình chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Nga gần đây đã ủng hộ các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên. Moscow cũng không phủ quyết đề xuất được Mỹ và Trung Quốc đưa ra trước Hội đồng Bảo an hôm 2/6, đưa thêm nhiều tổ chức, cá nhân Triều Tiên vào danh sách cấm vận vì liên quan đến chương trình tên lửa của nước này.

Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov nhấn mạnh "lựa chọn ở đây phải được đưa ra theo hướng dùng các công cụ ngoại giao ở mức tối đa".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news