Tin mới

Nga sắp chuyển giao hệ thống liên lạc phòng không tối tân cho Việt Nam

Thứ bảy, 15/11/2014, 09:11 (GMT+7)

Hãng thông tấn Interfax-AVN của Nga dẫn lời cơ quan báo chí của Tổng công ty chế tạo máy OPK hôm 13/11 cho biết, đang bắt tay vào việc cung cấp cho Việt Nam tổ hợp liên lạc hàng không trên mặt đất NKVS-27 và việc giao hàng sẽ diễn ra vào đầu năm tới.

Hãng thông tấn Interfax-AVN của Nga dẫn lời cơ quan báo chí của Tổng công ty chế tạo máy OPK hôm 13/11 cho biết, đang bắt tay vào việc cung cấp cho Việt Nam tổ hợp liên lạc hàng không trên mặt đất NKVS-27 và việc giao hàng sẽ diễn ra vào đầu năm tới.

Theo hãng thông tấn, đây là tổ hợp NKVS-27 thứ ba được bán cho không quân Việt Nam, được thiết kế nhằm cung cấp hoạt động liên lạc với máy bay tiền tuyến cũng như các loại máy bay khác.

Nhiệm vụ của NKVS-27 là tổ chức các mạng, các kênh liên lạc và trao đổi thông tin chủ yếu cho máy bay chiến thuật Su-27SKM, Su-30MK2, Su-35. Hệ thống NKVD-27 có thời gian hoạt động liên tục không cần sửa chữa khoảng 500 giờ.

Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Việt Nam

Việc trang bị hệ thống liên lạc hàng không chiến thuật phức tạp NKVD-27 sẽ tăng cường đáng kể khả năng liên lạc trên môi trường thống nhất cho các tiêm kích dòng Sukhoi của Không quân Việt Nam. Khả năng dẫn hướng mặt đất, hiệp đồng biên đội trong môi trường chiến thuật phức tạp sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Không quân Việt Nam đang sở hữu các máy bay do hãng Sukhoi sản xuất và được tổ hợp NKVS-27 tham gia bảo đảm hoạt động điều khiển.

Nga tuyên bố bán 12 chiến đấu cơ Sukhoi-30 cho Việt Nam theo một bản hợp đồng trị giá hơn 600 triệu USD. Các chiến đấu cơ này dự kiến được chuyển giao trong giai đoạn 2014 - 2015. 

 

Theo Yên Yên (Interfax)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: liên lạc tối tân