Tin mới

Nga - Syria - Iran cùng tuyên bố sẽ đáp trả hành động của Mỹ

Chủ nhật, 09/04/2017, 20:55 (GMT+7)

Trung tâm chỉ huy chung của các lực lượng Nga, Iran và liên minh dân quân đồng minh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ hành động gây hấn mới nào từ Mỹ.

Trung tâm chỉ huy chung của các lực lượng Nga, Iran và liên minh dân quân đồng minh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ hành động gây hấn mới nào từ Mỹ.

Theo tin tức từ Reuters, Trung tâm chỉ huy chung của các lực lượng Nga, Iran và liên minh dân quân đồng minh ủng hộ Tổng thống al-Assad tuyên bố vụ tấn công của Mỹ vào căn cứ không quân Shayrat đã vượt các giới hạn đỏ và từ nay họ sẽ đáp trả bất cứ hành động gây hấn mới nào cũng như tăng mức độ ủng hộ đồng minh của họ.

Người dân thủ đô Damascus biểu tình phản đối vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ. Ảnh: EPA

Tuyên bố được trung tâm này công bố trên phương tiện truyền thông Ilam al Harbi.

"Những gì Mỹ đã gây ra trong hành động gây hấn nhằm vào Syria là sự vượt qua giới hạn đỏ. Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ đáp trả bằng vũ lực trước bất cứ kẻ gây hấn nào hoặc bất cứ sự vi phạm những giới hạn đỏ của bất cứ ai. Mỹ biết chúng tôi có khả năng đáp trả thích đáng", tuyên bố nêu rõ.

Tổng thống Nga Putin gọi cuộc tấn công của Mỹ là "hành động gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền", trong khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani tố cáo Mỹ tiếp tay cho khủng bố tại Syria. Ông cho biết "những kẻ khủng bố" đang vỗ tay tán thưởng Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đợt tấn công nhằm vào căn cứ của quân đội Syria.

Cả Moscow và Tehran đều bảo vệ Damascus trước cáo buộc từ phương Tây cho rằng nước này thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thị trấn Khan Sheikhoun, nơi phe đối lập kiểm soát, khiến hơn 80 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đáp trả gây hấn