Tin mới

Úc phát hiện ‘ổ dịch’ mới trên du thuyền nhưng gần 2700 khách đã lên bờ

Thứ ba, 24/03/2020, 17:55 (GMT+7)

Giới chức y tế Úc phát hiện 130 người nhiễm trên du thuyền Ruby Princess nhưng hành khách trên tàu đã rời đi hết.

Theo tin tức từ SMCP, Úc thông báo đã phát hiện 130 người nhiễm Covid-19 là hành khách trên tàu Ruby Princess cập cảng tại Sydney. Trong đó, 1 hành khách trên tàu đã tử vong.

Du thuyền Ruby Princess. Ảnh: Sky News

Trước đó, du thuyền này đã cập cảng tại thành phố Sydney (Úc) ngày 19.3 sau khi được nhà chức trách bang New South Wales Úc cho phép vì cho rằng con tàu này ít nguy cơ vì đến từ New Zealand. 2.647 hành khách đã lên bờ tại đây và đi nhiều nơi.

Hiện giới chức y tế Úc đang ráo riết tìm kiếm những hành khách đã rời tàu trong khi hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận. Giới chức năng tại Úc lo ngại rằng 2.700 hành khách lên bờ tại Sydney có thể bị nhiễm virus mà không hay biết, dẫn đến việc làm lây lan dịch Covid-19 nếu tiếp tục di chuyển ra nhiều nơi.

Hiện tại, tính đến ngày 24.3, Úc ghi nhận tổng cộng 2.136 ca nhiễm Covid-19 với 8 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 tại Úc đang có chiều hướng gia tăng trong những ngày gần đây, buộc nước này thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt hơn, tiến sát đến một lệnh phong tỏa toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news