Tin mới

Nghe lời cổ nhân: Bài trí phòng khách kiểu này giúp nhà hút linh khí, gia chủ ngày càng thịnh vượng, nhiều lộc lá

Thứ tư, 08/03/2023, 14:17 (GMT+7)

Các chuyên gia phong thủy đã đúc kết được 5 mẹo dành cho phòng khách giúp ngôi nhà thu hút linh khí, gia chủ ngày càng có nhiều lộc lá.

Về mặt phong thủy, phòng khách là chủ gia đình, là nơi tụ tài và chi phối sự biến động tài vận của toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn chú ý đến Phong thủy nhà ở thì phòng khách chắc chắn là một phần quan trọng. Vì vậy, dưới đây là những điều nên làm để phòng khách thu nạp linh khí vào nhà.
1. Phòng khách nên đặt ở mặt tiền của căn nhà
Sau khi đi vào cổng, trước tiên bạn phải nhìn thấy phòng khách. Các không gian khác như phòng ngủ, nhà bếp thì nên đặt ở phía sau ngôi nhà. Việc làm đảo ngược trật tự trên, đẩy phòng khách ra sau sẽ dẫn đến việc của cải bị rút cạn, dễ làm cho tài vận của gia đình xuống dốc.

Phòng khách cần đặt ở mặt tiền của nhà để thu hút tài lộc. Ảnh minh họa: Internet
Phòng khách cần đặt ở mặt tiền của nhà để thu hút tài lộc. Ảnh minh họa: Internet

2. Màu sắc phòng khách sáng sủa
Phòng khách không thích hợp với màu tối. Màu sắc sáng sủa có thể mang lại vận khí mạnh cho gia đình. Chọn tông màu quá tối, sàn không bằng phẳng sẽ khiến vận khí gia đình bị giảm sút, gập ghềnh.
3. Phòng khách không được có xà ngang
Nếu trên trần phòng khách có dầm sẽ tạo cảm giác ngột ngạt. Ngồi dưới xà ngang dễ khiến tinh thần căng thẳng, kém may mắn. Dầm ở trần gác lửng nên được ốp lại càng sớm càng tốt.

Nhà mà có xà ngang sẽ tạo cảm giác ngột ngạt cho người sống trong đó. Ảnh minh họa: Internet
Nhà mà có xà ngang sẽ tạo cảm giác ngột ngạt cho người sống trong đó. Ảnh minh họa: Internet

4. Phòng khách nên đủ ánh sáng
Người xưa quan niệm "sảnh sáng phòng tối", nghĩa là ánh sáng trong phòng khách phải vừa đủ, sáng sủa. Không khí tại căn phòng này cũng cần lưu thông. Do đó, nếu như phòng khách lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên thì chỉ số vận khí tăng lên rất nhiều.
5. Phòng khách nên sử dụng nhiều đồ trang trí hình tròn
Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình, người thân quây quần bên nhau. Việc tạo nên sự sinh động, hài hòa là điều cần thiết nhất. Trong phong thủy, hình tròn thuộc về dương, là biểu tượng của sự chuyển động. Vì vậy, nếu phòng khách có nhiều đồ trang trí hình tròn thì sẽ mang lại bầu không khí ấm áp, sống động.
* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news