Tin mới

Nhà tránh được 9 cấm kỵ bố cục phong thủy phòng khách này thì gia đình cực may mắn, tài lộc ùn ùn kéo đến

Thứ hai, 13/03/2023, 16:46 (GMT+7)

Tuân thủ theo 9 cấm kỵ bố cục phong thủy phòng khách này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn vượng khí, các thành viên gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Phòng khách là khu vực cốt lõi của bố cục phong thủy nhà ở, nếu không cẩn thận có thể mang đến nhiều phiền phức không đáng có cho gia chủ. Hãy cùng xem những điều cấm kỵ trong bố cục Phong thủy phòng khách từ góc nhìn chuyên gia.

1. Cửa không được đối diện trực tiếp với thang máy

Cửa tòa nhà không nên đối diện trực tiếp với cửa thang máy, dễ gây ảnh hưởng, vận xấu, người sống trong dễ mắc bệnh tật.

2. Phòng khách không thích hợp để chứa đồ cổ, đồ trang trí lộn xộn

Nếu phòng khách chứa đầy đồ cổ, đồ lặt vặt, đồ trang trí thì rất dễ tích tụ bụi bẩn, ảnh hưởng đến sự thông suốt của phong thủy. Đương nhiên, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phòng khách gọn gàng, ít đồ linh tinh sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Phòng khách gọn gàng, ít đồ linh tinh sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

3. Không để có dầm ngang

Nếu trần phòng khách xà nhà, dầm ngang thì tạo cảm giác ngột ngạt. Người ngồi bên dưới dễ căng thẳng, kém may mắn. Do đó, xà ngang nên được ốp lại càng sớm càng tốt.

4. Sàn phòng khách không bằng phẳng

Sàn phòng khách phải bằng phẳng, không phù hợp bố trí bậc tam cấp hay có độ dốc. Một số phòng khách thiết kế vách ngăn cao thấp khiến chiều cao thay đổi, vì vậy tài lộc của gia đình cũng gập ghềnh.

Sàn phòng khách tuyệt đối phải bằng phẳng, không được dốc hay có bậc tam cấp. Ảnh minh họa: Internet
Sàn phòng khách tuyệt đối phải bằng phẳng, không được dốc hay có bậc tam cấp. Ảnh minh họa: Internet

5. Phòng khách không được tối tăm

Phong thủy của phòng khách là quan trọng nhất, cần có nhiều ánh sáng, tránh đặt quá nhiều chậu cây rậm rạp ở ban công kẻo cản sáng. Phong thủy sáng sủa có thể mang lại sự thịnh vượng cho gia đình. Do đó, bạn không nên chọn gam màu quá tối cho tường phòng khách.

6. Giữa cửa và phòng khách nên có hiên

Chìa khóa phong thủy là "thích đi vòng, tránh đi thẳng", cửa và phòng khách được bố trí hiên hoặc tủ thấp che cửa.

7. Hạn chế sử dụng các chất liệu kim loại cho phòng khách

Vật liệu xây dựng làm bằng nhôm, đồng, thép không rỉ không nên dùng nhiều cho phòng khách bởi nó sẽ khiến phong thủy nhà lạnh, rối loạn từ trường. Điều này không chỉ cản trở các chức năng của cơ thể mà còn khiến người sống trong nhà dễ gặp phải những điều xui xẻo do phán đoán sai lầm.

Không dùng nhiều vật liệu từ nhôm, đồng, thép không rỉ cho phòng khách. Ảnh minh họa: Internet
Không dùng nhiều vật liệu từ nhôm, đồng, thép không rỉ cho phòng khách. Ảnh minh họa: Internet

8. Cửa không được đối diện thẳng với cửa sổ, cửa sau, nhà vệ sinh

Cửa ra vào và cửa sổ là những khe hở mà không khí lưu thông. Cửa phòng khách không được thẳng hàng với cửa sổ và cửa sau, khiến căn nhà không thể tụ tài.

Nhà vệ sinh là không gian để con người bài tiết, bản chất không sạch sẽ, không thích hợp đối diện với cửa nhà vệ sinh. Phạm phải đại kỵ này thì gia chủ dễ phạm sai lầm trong đầu tư tài chính, tiền bạc thất thoát, tài vận gia đình bị tổn hại.

9. Phòng khách không thích hợp treo tranh động vật hoang dã

Trong phòng khách thường treo được nhiều loại tranh như tranh hoa lá, cây cối, phong cảnh, con vật thì có cá, chim, ngựa, hạc trắng, phượng hoàng. Nhưng nếu bạn treo tranh ảnh của các con thú như rồng, hổ, đại bàng thì cần đặc biệt chú ý. Đầu của những con thú hoang dã này cần hướng ra ngoài để tạo thành thế phòng ngự, hướng vào trong sẽ là thế uy hiếp, dễ mang đến tai họa bất ngờ cho gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news