Tin mới

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với ung thư

Thứ tư, 04/08/2021, 23:05 (GMT+7)

Sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, nghệ sĩ Giang Còi đã tạ thế vào tối ngày 4/8.

Tối ngày 4/8, khán giả Việt Nam đã đón nhận thông tin không thể đau buồn hơn khi nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, hưởng thọ 59 tuổi. 

Ảnh chụp từ fanpage của nghệ sĩ Giang Còi
Ảnh chụp từ fanpage của nghệ sĩ Giang Còi

Thông tin này được chia sẻ trên trang fanpage của nghệ sĩ Giang Còi. Rất nhiều người hay tin đã vô cùng đau buồn và xót thương. Rất nhiều bình luận chia buồn đã được gửi đến gia đình ở ngay dưới bài đăng.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với ung thư - Ảnh 1

Trước đó, nghệ sĩ Giang Còi phải nhập viện vì có khối u ở cổ họng. Theo kết quả thăm khám ban đầu, các bác sĩ cho biết các triệu chứng bệnh của nam nghệ sĩ thuộc u sùi hạ giọng xoang lê bên phải, dây thanh quản bị sùi và liệt, điều này dẫn đến tình trạng mất tiếng. Hiện để có thể giao tiếp với bác sĩ và người nhà, nghệ sĩ Giang Còi phải viết vào giấy bởi anh không thể nói được.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với ung thư - Ảnh 2

Sau đó, nghệ sĩ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạ họng giai đoạn 3, ngoài ra ông cũng bị mắc thêm nhiều chứng bệnh khác như xơ gan và xuất huyết dạ dày. Bệnh ung thư khiến NS Giang Còi mất tiếng và các bác sĩ thông báo ông chỉ có thế kiên trì được 2 năm nữa. 

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với ung thư - Ảnh 3

Ban đầu, ông từ chối điều trị bằng hóa chất và vẫn giữ tinh thần lạc quan. Ông muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật trong những năm tháng cuối đời. Tuy nhiên sau đó bệnh tình trở nặng khiến cố nghệ sĩ phải thực hiện các đợt xạ trị.

Nghệ sĩ Giang Còi được bạn bè và những đồng nghiệp giúp đỡ, vận động quyên góp để có kinh phí điều trị. Cách đây không lâu, ông cũng phải bán đi chiếc xe ô tô để có thể trang trải cho chi phí.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với ung thư - Ảnh 4

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ờ Hà Nội. Anh được yêu mến khi vào vai người nông dân hài hước, xuất hiện cùng với nhiều tên tuổi khác như nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Trước khi bị bệnh Giang Còi vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật, hỗ trợ con trai trong công việc làm phim.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với ung thư - Ảnh 5

Cuộc đời của NS Giang Còi trải qua nhiều biến cố với 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ với 4 người con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news