Tin mới

Nghẹn ngào cảnh con gái khóc ngặt, níu kéo trong ngày mẹ đi xuất khẩu lao động

Thứ hai, 31/05/2021, 18:09 (GMT+7)

Trong ngày người mẹ ra phi trường để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động, cô con gái cứ ôm chặt mẹ, gào khóc như muốn níu kéo mẹ đừng đi.

Đằng sau những hình ảnh nhà cao, cửa rộng của những gia đình có con đi xuất khẩu lao động là sự vất vả, khó khăn và cả những nỗi nhớ khôn nguôi của người con xa xứ với người thân ở nhà. Có đi xa mới hiểu cảm giác những dịp lễ Tết cô đơn bên xứ người, còn gia đình ngồi ngóng trông con được khỏe mạnh, Bình An trở về.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip về một người mẹ chuẩn bị tiễn biệt con trước khi xuất khẩu lao động. Đính kèm video là dòng trạng thái: “Mẹ ơi. Bao giờ mẹ mới về. Mẹ ơi. Rơi nước mắt cảnh con gái tiễn chân mẹ đi nước ngoài" .

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Trong đoạn video này, người mẹ đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi lên đường sang xứ người để mưu sinh. Trong thời khắc chia tay, cô con gái nhỏ cứ ôm chặt mẹ, khóc ngặt nghẽo.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Dù còn nhỏ tuổi nhưng có vẻ cô bé đã hiểu được mình sắp phải xa mẹ một thời gian rất dài nữa. Cô bé cứ òa khóc, nức nở hỏi mẹ: "Mẹ ơi, bao giờ mẹ về".

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Người phụ nữ nghẹn ngào, nuốt nước mắt vào trong để trả lời cô con gái. Khuôn mặt của chị toát lên nỗi buồn sâu thẳm nhưng không dám bộc lộ vì nếu giờ tỏ ra yếu đuối thì làm sao có thể trụ được ngần ấy năm bên xứ người sắp tới? 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Đoạn video ngắn khiến nhiều người xem xúc động và đã để lại bình luận động viên hai mẹ con cùng cố gắng. Chỉ vì hoàn cảnh, không còn cách nào khác nên mẹ mới phải xa con.

Nhìn những hình ảnh này, dân mạng không khỏi xúc động rơi nước mắt. Nhiều người động viên người mẹ hãy cố gắng làm ăn rồi trở về với con gái, với gia đình. Có những người khác lại nhìn thấy chính hình ảnh mình trong đó khi phải chia tay cô con gái nhỏ để đi làm ăn xa.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Suy cho cùng, cuộc sống tha hương cầu thực là điều chẳng ai muốn. Những người như bà mẹ trên có lẽ muốn tìm một cơ hội thoát nghèo nhanh hơn nên đã đi ra nước ngoài. Sẽ là muôn vàn những khó khăn, khắc nghiệt nhưng với động lực là cô con gái nhỏ kia, chắc chắn chị sẽ cố gắng làm tất cả để có ngày đoàn tụ với con. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news