Tin mới

Nghẹn ngào lời tiễn biệt của con trai cố nhạc sĩ Phú Quang trong tang lễ

Thứ hai, 13/12/2021, 15:02 (GMT+7)

Lời tiễn biệt của con trai cố nhạc sĩ Phú Quang khiến không ít người có mặt trong đám tang xúc động nghẹn ngào, rơi nước mắt. 

Mới đây, con trai cố nhạc sĩ Phú Quang - anh Phú Vương đã thay mặt gia đình nói những lời cuối cùng đến cha của mình khi cho biết ông chính là người đã dạy rằng 'làm gì cũng phải làm đến cùng và phải luôn kiêu hãnh như một chính nhân'.

Anh Phú Vương cho biết hơn 600 tác phẩm trong sự nghiệp mà cố nhạc sĩ để lại chính là gia tài cho đời và cũng là gia tài của những người con như anh. 

Con trai nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào trong tang lễ của cha. Ảnh: Internet
Con trai Nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào trong tang lễ của cha. Ảnh: Internet

'Bố ạ, bố luôn dạy chúng con những điều bình dị nhất và giúp chúng con được trở thành mình của ngày hôm nay. Hơn một năm rưỡi qua, bố đã cố gắng hết sức, chịu đau nhiều rồi. Bố ra đi thanh thản bố nhé, cảm ơn bố vì đã là bố của chúng con', con trai cố nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào trong đám tang của cố nhạc sĩ. 

Không ít người có mặt trong tang lễ đã rơi nước mắt trước những đoạn chia sẻ này.

Trong khi đó, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - người đọc điếu văn thì dành cho nhạc sĩ tài hoa nhiều lời thật đẹp để ca tụng và tri ân. 

Nghẹn ngào lời tiễn biệt của con trai cố nhạc sĩ Phú Quang trong tang lễ - Ảnh 1
Sự ra đi của cố nhạc sĩ Phú Quang khiến bà xã Anh Thư suy sụp. Ảnh: Internet
Sự ra đi của cố nhạc sĩ Phú Quang khiến bà xã Anh Thư suy sụp. Ảnh: Internet

'Ông xứng đáng là tượng đài bất hủ với những bài hát khắc khoải chứa đựng cả hồn cốt của mảnh đất này. Có thể kể đến những ca khúc nổi tiếng như Hà Nội ngày trở về, Im lặng đêm Hà Nội, Mơ về nơi xa lắm, Lãng đãng chiều đông, Chiều phủ Tây Hồ... Thậm chí ngay cả những bài hát không có một chữ nào nhắc đến Hà Nội nhưng khi giai điệu vang lên, người yêu nhạc đều thấy đó là một phong vị Hà thành tự nhiên chỉ tìm thấy ở mảnh đất ngàn năm văn hiến', nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chia sẻ. 

Đối với nhiều thế hệ ca sĩ đã từng có cơ hội được thể hiện âm nhạc của Phú Quang cũng không giấu nổi xúc động nghẹn ngào. 

Cố nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: Internet
Cố nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: Internet

Người từng coi nhạc sĩ Phú Quang là tri kỷ bởi sự đồng điệu - ca sĩ Tấn Minh cũng không khỏi xót xa 'Ông thường viết những tình ca buồn và đau đớn nhưng luôn luôn có lối thoát, không bế tắc. Tôi yêu âm nhạc của ông bởi điều ấy. Chúng tôi không chỉ là đồng nghiệp mà thành tri kỷ trong đời cũng là vì vậy'.

Giống như 'chiếc lá thu vàng', cố nhạc sĩ Phú Quang 'vội vã ra đi' trong một ngày đông trong sự tiếc nuối và xót xa của người thân, đồng nghiệp và những người yêu nhạc.

Cố nhạc sĩ Phú Quang chính là nguồn cảm hứng và là người đã kết nối tình yêu mảnh đất này với những con người ở nhiều vùng miền khác nhau, đã khiến cho Hà Nội thơ và tình hơn trong lòng các khán thính giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news