Tin mới

CHÍNH THỨC: Thông tin tang lễ của cố nhạc sĩ Phú Quang

Thứ năm, 09/12/2021, 14:43 (GMT+7)

Tang lễ của cố nhạc sĩ Phú Quang sẽ được tổ chức vào 13/12, từ 7h05 phút đến 8h45 phút tại Nhà tang lễ Quốc gia, theo thông tin từ phía gia đình cố nhạc sĩ.

Mới đây, phía gia đình của cố Nhạc sĩ Phú Quang đã có thông tin chính thức về tang lễ của ông. Theo đó, tang lễ nhạc sĩ Phú Quang sẽ được tổ chức vào hồi 7h05 phút đến 8h45 phút ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). 

Lễ truy điệu cố nhạc sĩ diễn ra vào lúc 8h45 phút cùng ngày, thi hài của ông sẽ được an táng tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. 

Thông tin chính thức tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: Internet
Thông tin chính thức tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: Internet

Trước đó, thông tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô sau hơn 2 năm điều trị bệnh khiến không ít người bàng hoàng. 

Sự ra đi của 'cha đẻ' Em ơi Hà Nội phố đã khiến nhiều khán giả và nghệ sĩ vô cùng tiếc thương, đau xót. Không ít những nghệ sĩ, đồng nghiệp trong nghề đã gửi gắm những dòng tiễn biệt, bày tỏ sự tri ân, trân trọng đến những cống hiến lớn lao của ông đối với nền âm nhạc nước nhà. 

Vốn là một trong những nữ ca sĩ có thời gian gắn bó với âm nhạc của Phú Quang, nữ diva Hồng Nhung không giấu nổi đau buồn khi đăng tải những chia sẻ đầy ngậm ngùi, như một lời tiễn biệt dành cho người nghệ sĩ tài ba.

'Chả ai vinh quang một kiếp, chả ai hạnh phúc một đời. Nhưng nhạc sĩ đã vỗ về trái tim của biết bao người, để lại niềm vui, hạnh phúc đâu đó trong những khoảnh khắc của đời sống vốn hữu hạn và gian truân này. Xin trân trọng gửi chú lời chào vĩnh biệt đầy thương cảm', Hồng Nhung không giấu nổi ngậm ngùi.

Nữ diva Hồng Nhung trong một đêm nhạc hát các tình khúc của nhạc sĩ Phú Quang năm 2015. Ảnh: Internet
Nữ diva Hồng Nhung trong một đêm nhạc hát các tình khúc của nhạc sĩ Phú Quang năm 2015. Ảnh: Internet

Nữ diva cũng cho biết mình cảm thấy vô cùng may mắn khi được hát nhiều bài ca về Hà Nội của cố nhạc sĩ. Cô vẫn nhớ lần cuối cô gặp nhạc sĩ Phú Quang là một chương trình truyền hình mà ở đó cô đã thể hiện ca khúc Em ơi Hà Nội phố và nhận được sự nhắn nhủ gửi gắm của ông rằng trong show sắp tới, cô 'phải hát một bài mới của ông'.

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang đã cho ra đời hơn 600 ca khúc, trong đó có nhiều 'tình khúc' viết về Hà Nội và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả nghe nhạc như: Em ơi Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Chiều phủ Tây Hồ...

Vốn tự nhận mình là 'người nghệ sĩ lang thang' mang tình cảm đặc biệt dành cho Hà Nội, dành tình yêu cho thủ đô đến mức 'cực đoan', nhiều sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang đã khiến người nghe xúc động và họ đã ưu ái gọi ông là 'nhạc sĩ của Hà Nội'.

Cố nhạc sĩ Phú Quang vẫn lao động miệt mài, dành tình yêu cho âm nhạc cho đến phút cuối đời. Ảnh: Internet
Cố nhạc sĩ Phú Quang vẫn lao động miệt mài, dành tình yêu cho âm nhạc cho đến phút cuối đời. Ảnh: Internet

'Tôi yêu Hà Nội cực đoan đến nỗi khi nhìn chiếc lá, trong phút ngông cuồng tôi đã nghĩ lá ở Hà Nội xanh hơn nơi khác', cố nhạc sĩ Phú Quang từng chia sẻ. 

Không chỉ thành công ở mảng sáng tác các ca khúc, nhạc sĩ Phú Quang cũng thực hiện phối khí và sáng tác nhiều bản nhạc phim nổi tiếng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news