Tin mới

Nghẹn ngào với 2 điều đặc biệt quý giá cuối cùng mà cố ca sĩ Phi Nhung để lại cho các con nuôi

Thứ năm, 03/03/2022, 16:09 (GMT+7)

Trước khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung vẫn kịp làm những điều đặc biệt để dành cho các con nuôi - những đứa trẻ mà cô đã từng dành tình thương, thời gian và tâm sức để nhận nuôi và dạy bảo. 

Sau thời gian cố gắng hết mình để chống chọi với Covid -19, ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi và khép lại cuộc đời nhiều nước mắt hơn tiếng cười của mình ở tuổi 51. 

Nhìn lại quãng thời gian cống hiến hết mình cho nghệ thuật của cố ca sĩ, nhiều người không khỏi xót xa tiếc nuối cho một tài năng nghệ thuật, một 'tượng đài Bolero' trong lòng công chúng. 

Ít ai biết rằng, không chỉ nổi danh ở lĩnh vực âm nhạc, cố ca sĩ còn được biết đến là 'người mẹ đông con nhất' Việt Nam. Theo đó, lúc sinh thời, cô đã nhận nuôi 23 bé lang thang cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh đáng thương. 

Cố ca sĩ Phi Nhung cùng các con nuôi của mình. Ảnh: Internet
Cố Ca sĩ Phi Nhung cùng các con nuôi của mình. Ảnh: Internet

Giọng ca Bậu ơi đừng khóc từng tâm sự lúc sinh thời rằng mình không muốn đi thêm nước nữa để có thể toàn tâm toàn ý chăm lo cho các con của mình có được cuộc sống tốt nhất.

Khi cố ca sĩ Phi Nhung, nhiều người không khỏi lo lắng rồi những đứa trẻ này sẽ ra sao. Ít ai biết, lúc sinh thời, ca sĩ Phi Nhung đã làm 2 điều đặc biệt như một món quà vô giá mà cô dành tặng cho các con nuôi của mình. 

Mở sổ tiết kiệm cho 15 người con nuôi

Thời điểm cố ca sĩ Phi Nhung mới qua đời, ngoài những ồn ào liên quan đến con nuôi Hồ Văn Cường thì số phận của những người con nuôi còn lại của cố ca sĩ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. 

Theo những gì được sư cô Thích Nữ Minh Viên chia sẻ thì trong số 23 bé được cố ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi, đã có 15 bé có giấy tờ công nhận chính thức của chính quyền, ngoài ra 8 bé còn lại được cố ca sĩ nhận nuôi và nâng đỡ tại nhà riêng.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cố ca sĩ Phi Nhung đã mở tài khoản tiết kiệm cho 15 người con nuôi chính thức. Thông tin này chỉ được tiết lộ sau khi cố ca si qua đời và theo sư cô Thích Nữ Minh Viên thì 'các con sẽ chủ động sử dụng số tiền đó'.

Cư cô Thích Nữ Minh Viên trên sóng truyền hình tiết lộ nhiều sự thật về cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh chụp màn hình.
Cư cô Thích Nữ Minh Viên trên sóng truyền hình tiết lộ nhiều sự thật về cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh chụp màn hình.

Số tiền này đều là do cố ca sĩ Phi Nhung tự bỏ vào để lo cho 15 người con nuôi của mình.

Phía sư cô Thích Nữ Minh Viên bày tỏ mong muốn muốn giữ lại những điều tốt đẹp mà trước đây cố ca sĩ Phi Nhung đã từng làm khi cho biết sẽ cố gắng để tiếp tục tự lo cho các con nuôi của Phi Nhung và không giao các con cho ai cả. 

Sư cô Thích Nữ Minh Viên cũng đã từng từ chối nhận số tiền 500 triệu đồng được danh ca Ngọc Sơn cũng như công ty X.T gửi tặng đến các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung.

Luôn cho các con được 'danh chính ngôn thuận'

Trên thực tế, ngoài 23 người con nuôi, cố ca sĩ Phi Nhung còn có một người con gái ruột là Wendy Phạm. Nhưng không vì thế mà cố ca sĩ phân biệt đối xử con nuôi hay con ruột. 

Trước khi qua đời, giọng ca Bậu ơi đừng khóc từng trải lòng bày tỏ mong muốn của bản thân mình chính là mong truyền thông, dư luận cũng như các khán giả 'đừng gọi 23 đứa trẻ này là con nuôi' của mình, để tránh cho các con không bị tổn thương cũng như cảm thấy tủi thân. 

Cố ca sĩ Phi Nhung không muốn dư luận gọi các con mình là con nuôi. Ảnh: Internet
Cố ca sĩ Phi Nhung không muốn dư luận gọi các con mình là con nuôi. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của ca sĩ Phi Nhung lúc sinh thời, bây giờ 'các con đều đã bắt đầu lớn hết' nên cô không muốn nhắc đến 2 chữ 'con nuôi trên cộng đồng'.

Bởi theo lý giải của cố ca sĩ Phi Nhung, có nhiều em mới được 2,3,4 hay 6 tuổi và trong trí óc non nớt vẫn nghĩ cô là mẹ ruột nhưng khi đi học bị trêu chọc là 'mồ côi mà về khóc quá chừng'.

Có thể thấy được sự tinh tế của cố ca sĩ Phi Nhung khi bản thân cô cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha ngay từ khi còn nhỏ. Có lẽ vì thế mà cô thấu hiểu hơn ai hết sự cô đơn và buồn tủi khi liên tục trở thành đề tài bàn tán hay mỉa mai trêu chọc từ những người xung quanh. 

Một trong những điều may mắn hơn cả là ngoài sư cô Thích Nữ Minh Viên, còn có nhiều đồng nghiệp cũng như bạn bè, trong đó có người chị thân thiết là Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều cũng là người đứng ra hỗ trợ và phụ lo cho tương lai các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung. 

Trước khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung đã làm nhiều điều đặc biệt dành cho các con của mình. Ảnh: Internet
Trước khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung đã làm nhiều điều đặc biệt dành cho các con của mình. Ảnh: Internet

Dù đã đi xa nhưng cố ca sĩ Phi Nhung đã kịp để lại những điều quý giá cho các con nuôi của mình bằng việc chuẩn bị sẵn cho các con nuôi của mình một khoản tiền dự phòng và gạt bỏ mọi định kiến về thân phận, giúp các em tự tin và có được cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Cố ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970 tại Gia Lai và sau đó sang Mỹ định cư theo diện con lai từ năm 1989. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Phi Nhung đã trải qua hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn cả về tình thương lẫn vật chất và cuộc sống của cô chỉ thực sự sang trang sau khi gặp được vợ cũ của Bằng Kiều. Dưới sự giúp đỡ và bao bọc của Trizzie Phương Trinh, Phi Nhung dần bước chân vào con đường nghệ thuật và nhanh chóng trở thành hiện tượng tại hải ngoại, được đông đảo khán giả yêu mến. 

Thời điểm trước khi qua đời, ngoài việc mắc Covid-19, cố ca sĩ Phi Nhung còn đối diện với 'bão dư luận' liên quan đến chuyện Từ thiện cũng như tiền catse của con nuôi Hồ Văn Cường. Những ồn ào này khiến Phi Nhung suy sụp và trải lòng rằng 'Tôi là con nhà Phật và cũng là người mẹ của các chú tiểu, cuộc đời tôi sợ nhất là luật trời sai trái với lương tâm, còn tất cả chuyện gì tôi không quan tâm'.

Sau tất cả, mọi ồn ào cũng đã giải quyết êm thấm bằng việc quản lý của Phi Nhung đã trao trả lại toàn bộ số tiền cho Hồ Văn Cường cũng như 'dứt tình' với giọng ca nhí sau khi cố ca sĩ qua đời. Đây có lẽ là nốt trầm buồn nhất trong cuộc đời cố ca sĩ Phi Nhung thời điểm cuối đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news