Tin mới

7 bức ảnh hé lộ sự thật thú vị về 'ông chủ điện Kremlin' Putin lần đầu được tiết lộ

Thứ ba, 01/03/2022, 16:40 (GMT+7)

Loạt sự thật thú vị về Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua 7 bức ảnh chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Giữa lúc tình hình chiến sự giữa Ukraine và Nga đang nóng hơn bao giờ hết, nhiều thông tin về ông chủ của điện Kremlin - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận của đông đảo CĐM.

Phía sau cuộc sống của người đàn ông quyền lực bậc nhất thế giới thực sự có gì là điều mà nhiều người không khỏi tò mò. 

1. Đã ly hôn

Năm 1983, Tổng thống Nga Vladimir Putin kết hôn cùng Lyudmila Putina và có với nhau 2 cô con gái là Maria và Katerina Putina.

Tổng thống Nga Putin cùng vợ và con gái vào mùa xuân năm 1985. Ảnh: Internet
Tổng thống Nga Putin cùng vợ và con gái vào mùa xuân năm 1985. Ảnh: Internet

Thời điểm còn đi học, cả hai con gái của ông chủ điện Kremlin đều phải dùng tên giả vì lý do an ninh. 

4/2014, Tổng thống Putin cùng vợ của mình ly hôn. Trước khi kết thúc cuộc hôn nhân với người đàn ông quyền lực bậc nhất thế giới, bà Lyudmila Putina đã nói một câu duy nhất rằng  'Tôi xin trả lại Putin cho nước Nga vĩ đại'.

2. Được bình chọn là 'chân dung đẹp nhất'

Bức ảnh chụp cận mặt chân dung Tổng thống Putin được bình chọn là ảnh chân dung đẹp nhất. Ảnh: Internet
Bức ảnh chụp cận mặt chân dung Tổng thống Putin được bình chọn là ảnh chân dung đẹp nhất. Ảnh: Internet

Bức ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt của Tổng thống Putin được đăng tải trên trang bìa của Tạp chí Time do nhiếp ảnh gia Platon chụp đã được bình chọn là ảnh chân dung đẹp nhất tại cuộc thi ảnh báo chí quốc tế World Press Photo 2007.  

3. Là người cực kỳ yêu động vật

Ông chủ điện Kremlin nổi tiếng là một người yêu động vật. Trong đó chú chó Buffy thuộc giống chó chăn cừu Bulgary, là món quà của Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov tặng ông Putin vào tháng 11/2010 thường xuyên được xuất hiện trước truyền thông. 

Ông chủ điện Kremlin là người cực kỳ yêu động vật. Ảnh: Internet
Ông chủ điện Kremlin là người cực kỳ yêu động vật. Ảnh: Internet

Ngoài ra, chú chó khác có tên là Yume, thuộc giống chó Akita Inu, là món quà từ chính quyền quận Akita, Nhật Bản dành tặng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin như lời cảm ơn trước sự giúp đỡ của nước Nga đối với nhân dân nước này sau thảm họa động đất sóng thần năm 2011.

4. Yêu thích các môn thể thao

Không chỉ là người có võ, ông Putin cũng đặc biệt thích các môn thể thao năng động như câu cá, cưỡi ngựa, lặn, trượt tuyết hay chơi khúc côn cầu. 

Người đứng đầu nước Nga cũng là người vô cùng yêu thích các môn thể thao. Ảnh: Internet
Người đứng đầu nước Nga cũng là người vô cùng yêu thích các môn thể thao. Ảnh: Internet

Ngoài giờ làm việc, ông thường hay đến các phòng tập thể dục ngoài trời với các khoá đào tạo chuyên sâu. 

5. Có thể 'chơi' mọi loại xe

Tổng thống Nga Putin có là chính khách duy nhất trên thế giới có thể lái mọi loại xe từ máy bay chiến đấu cho đến tàu ngầm...

Ông Putin lái tàu ngầm ngoài khơi bán đảo Crưm. Ảnh: Internet
Ông Putin lái tàu ngầm ngoài khơi bán đảo Crưm. Ảnh: Internet

Ông cũng đặc biệt yêu thích việc mình tự lái các phương tiện này khi từng ngồi trong tàu lặn để khám phá xác tàu nằm dưới đáy biển Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crưm hồi 18/8/2015.

6. Đặc biệt yêu thích tiếng Đức

Thời còn đi học Tổng thống Putin bị coi là học sinh cá biệt khi môn ông giỏi nhất lại là thể dục. Ngoài ra, bạn bè cũng kiêng nể ông ở 'khoản' có thể nói tiếng Đức. Ông từng tiết lộ rằng mình có một niềm đam mê đặc biệt với tiếng Đức và cũng chính nhờ quá trình tự học hỏi đó mà sau này ông sử dụng tiếng Đức rất thành thạo. 

Ông Putin đặc biệt yêu thích tiếng Đức. Ảnh: Internet
Ông Putin đặc biệt yêu thích tiếng Đức. Ảnh: Internet

Ông đã từng trổ tài làm thông dịch viên cho Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến thăm tới Nga năm 2013.

Ông cũng biết nói tiếng Anh nhưng hiếm khi sử dụng ngôn ngữ này và chỉ nói nó khi làm việc tại UB An ninh quốc gia.

7. Có thể chơi đàn piano

Chà, quả là một người đàn ông kiệt xuất khi 'đa tài' ở mọi lĩnh vực. Không chỉ tài giỏi trên chính trường, ông Putin còn được xem là một người đàn ông hoàn hảo mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước có được.

Vào năm 2010, Tổng thống Nga Putin đã trổ tài chơi piano và bài hát bằng tiếng Anh có tên Blueberrry Hill trong sự kiện Từ thiện ở St. Petersburg, Nga khiến nhiều người không khỏi tròn mắt. 

Hình ảnh ông Putin chơi piano tại một sự kiện. ảnh: Internet
Hình ảnh ông Putin chơi piano tại một sự kiện. ảnh: Internet

Tổng thống Nga Putin (7/10/1952) hay còn có tên gọi đầy đủ là Vladimir Vladimirovich Putin. Ông được biết đến là một chính trị gia xuất sắc khi đưa nước Nga từ 'một đống hoang tàn đổ nát' trở thành một cường quốc mạnh như hiện nay. 

Ông Putin được xem là người giữ chức vị Tổng thống dài nhất trong lịch sử nước Nga và là nhà lãnh đạo lớn của Nga trong gần 2 thập niên. 

Ông được người dân Nga vô cùng yêu mến nhờ hành động quyết đoán của mình với tỷ lệ tín nhiệm lên đến 88% vào hồi tháng 9/2008.

Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khả năng làm việc phi thường của ông khi một ngày làm việc của ông tại điện Kremlin thường kéo dài qua đêm và kết thúc vào sáng ngày hôm sau bất chấp lịch di chuyển dày đặc.

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ về những giá trị then chốt trong cuộc sống, ông chủ điện Kremlin tiết lộ rằng 'Đầu tiên chính là bản chất cuộc sống. Đó là giá trị lớn nhất. Sau đó là tình yêu và tự do'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news