Tin mới

Nghi án Kim Jong-nam: Nghi phạm Triều Tiên tố cảnh sát Malaysia dọa giết vợ con

Thứ bảy, 04/03/2017, 17:12 (GMT+7)

Công dân Triều Tiên, người từng bị bắt vì cáo buộc liên quan đến cái chết của ông Kim Chol và bị Malaysia trục xuất hôm 3/3 đã tố bị cảnh sát Malaysia dọa giết vợ con nếu không nhận tội.

Công dân Triều Tiên, người từng bị bắt vì cáo buộc liên quan đến cái chết của ông Kim Chol và bị Malaysia trục xuất hôm 3/3 đã tố bị cảnh sát Malaysia dọa giết vợ con nếu không nhận tội.

Trả lời báo chí bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Ri Jong-chol nói cảnh sát mang ảnh vợ và hai con ông ở Kuala Lumpur ra để đe doạ.

"Những người đàn ông này cứ cố bắt tôi nhận tội, nếu không, cả gia đình tôi sẽ bị giết, và tôi cũng sẽ không an toàn. Nếu tôi nhận mọi thứ, họ sẽ sắp xếp để tôi có cuộc sống tốt ở Malaysia", AP dẫn lời ông Ri nói.

"Đó là khi tôi nhận ra đây là một cái bẫy, họ cố âm mưu huỷ hoại thanh danh đất nước chúng tôi", Ri nói.

Cảnh sát Malaysia hiện vẫn chưa hồi đáp yêu cầu bình luận của báo giới.

Ri Jong Chol bị cảnh sát Malaysia trục xuất hôm 3/3 và bị đưa vào danh sách đen. Ảnh: Reuters

Trong lần trả lời các phóng viên này, Ri cũng nói đã bị cảnh sát Malaysia ép phải buộc tội sát hại ông Kim Chol, người được cho là anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ri khẳng định, ông không có mặt tại sân bay vào thời điểm ám sát, và chiếc xe (được cho là xe đã đưa 4 nghi phạm trốn về Triều Tiên) của ông đã bị mất trước đó.

Giới chức Malaysia trước đó cho biết không đủ bằng chứng để buộc tội ông trong vụ sát hại Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Ri bị trục xuất và bị liệt vào danh sách đen, cấm quay trở lại Malaysia. Giới chức Malaysia cho rằng ông Ri tham gia hoạt động bất hợp pháp làm tổn hại an ninh nước này.

Tòa án ở Sepang hôm 1/3 đã buộc tội mưu sát đối với hai nghi phạm Việt Nam và Indonesia, vừa bị buộc tội giết người sau khi cảnh sát nói họ bôi lên mặt ông Kim chất độc thần kinh VX.

Malaysia đang tìm 7 nghi phạm Triều Tiên nữa, trong đó có 4 người được cho là đã rời khỏi nước này vào ngày vụ án xảy ra. Cảnh sát hôm 3/3 phát lệnh bắt Kim Uk-il, nhân viên hãng hàng không, nhưng không nói vì sao ông là nghi phạm. Cảnh sát cho biết ông tới Malaysia vào ngày 29/1, khoảng hai tuần trước khi ông Kim Chol bị sát hại.

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam Kim Chol