Tin mới

Nghi phạm Triều Tiên phải mặc áo chống đạn khi được Malaysia thả

Thứ sáu, 03/03/2017, 09:29 (GMT+7)

Nghi phạm Triều Tiên Ri Jong Chol trong vụ người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay Malaysia, phải mặc áo chống đạn khi tới trụ sở Bộ Di trú Malaysia làm thủ tục trục xuất vào sáng nay 3/3.

Nghi phạm Triều Tiên Ri Jong Chol trong vụ người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay Malaysia, phải mặc áo chống đạn khi tới trụ sở Bộ Di trú Malaysia làm thủ tục trục xuất vào sáng nay 3/3.

New Straits Times đưa tin, lúc 8h50 sáng nay ông Ri đã làm thủ tục ở trụ sở cảnh sát Sepang, trước khi được đưa tới trụ sở Bộ Di trú. Vì lý do an ninh, ông Ri Jong Chol phải mặc áo chống đạn khi tới đây làm thủ tục. An ninh cũng được tăng cường tại trụ sở Bộ Di trú khi ông Ri Jong Chol có mặt tại đây vào sáng nay.

Ông Ri bị Malaysia trục xuất sau 2 tuần tạm giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của người đàn ông nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Ri sẽ bị trục xuất vào cuối ngày hôm nay do không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

Ông Ri Jong Chol mặc áo chống đạn sau khi được trả tự do. Ảnh: Reuters

Việc các nghi phạm trong nghi án ông Kim Jong-nam phải mặc áo chống đạn khi tới các cơ quan chức năng Malaysia gây sự chú ý của dư luận bởi đây là điều chưa có tiền lệ tại quốc gia này.

Geshina Ayu Mat Saat, giáo sư về tâm lý thuộc Đại học Sains Malaysia, cho rằng có thể lực lượng an ninh địa phương lo ngại về sự an toàn của các bị cáo hoặc có thể họ đã nhận được thông tin tình báo về mối đe dọa nào đó.

"Áo chống đạn thường chỉ dùng cho nhân chứng hoặc nạn nhân", bà Geshina cho biết.

China Press, tờ báo tiếng Hoa của Malaysia cũng nhận định, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Malaysia nghi phạm phải mặc áo chống đạn để rời tòa án sau khi nghe buộc tội. Việc này nhằm tránh các nghi phạm bị mai phục hoặc ngăn ngừa các sự cố có thể xảy đến. Tuy nhiên, báo này không giải thích vì sao 2 nghi phạm không mặc áo chống đạn khi đến tòa.

Ông Ri, 46 tuổi, bị cảnh sát Malaysia bắt giữ hôm 17/2 sau khi cảnh sát lần theo biển số chiếc xe hơi chở các nghi phạm Triều Tiên khác xuất hiện ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Tuy nhiên, Ri khai rằng, chiếc xe hơi của ông bị đánh cắp và ông không hề quen biết 4 nghi phạm Triều Tiên mà cảnh sát Malaysia đang truy tìm.

Ông cũng khẳng định không quen biết hai nữ nghi phạm bị tòa án buộc tội mưu sát ông Kim Chol.

[mecloud]SdFU0TWNG7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news