Tin mới

Nghi án máy bay rơi vì... cá sấu!

Chủ nhật, 13/07/2014, 10:17 (GMT+7)

Cảnh sát Congo đang tiến hành điều tra vụ một con các sấu được cho là nguyên nhân khiến máy bay rơi, làm tử nạn phi công người Anh và 18 hành khách.

 

Cảnh sát Congo đang tiến hành điều tra vụ một con các sấu được cho là nguyên nhân khiến máy bay rơi, làm tử nạn phi công người Anh và 18 hành khách.

Con cá sấu chui ra ngoài khiến một nữ tiếp viên hàng không kinh hoàng hét lớn. Những người khách trên chuyến bay nghe thấy tiếng hét cũng hoảng sợ và tạo phản ứng dây chuyền. Tất cả chạy dồn về phía buồng lái, gây mất cân bằng làm máy bay bổ nhào xuống đất.

 

Cá sấu bị tố là nguyên nhân gây tai nạn máy bay khiến phi công và 18 hành khách thiệt mạng

Phi công Danny Philemotte và cơ phó Chris Wilson nằm trong số nạn nhân tử vong trong chuyến bay nội địa thường xuyên tại Congo. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố nhưng người hành khách duy nhất sống sót trong thảm họa kinh hoàng trên kể lại là cá sấu đã thoát ra từ túi thể thao của hành khách và là nguyên nhân gây thảm họa.

Cha của Chris Wilson là Rob Wilson đã gửi thông tin đến các quan chức Congo yêu cầu điều tra vụ việc. Một điều tra viên cho biết: “Rob Wilson cung cấp thông tin về một người đưa câu chuyện về cá sấu lên một trang web. Có vẻ, một đoạn video về con các sấu đã được đưa ra khỏi máy bay. Họ nghĩ rằng sự xuất hiện của con vật này khiến tiếp viên hoảng loạn và gây phản ứng dây chuyền với hành khách khiến họ chạy về phía buồn lái. Sự thay đổi trọng lượng đột ngột khiến máy bay mất cân bằng và rơi. Con các sấu dài ít nhất 2 đến 3 m. Chúng tôi không biết vì sao con cá sấu lên được máy bay dẫu rằng với một số động vật thông thường khác như gà chẳng hạn được phép mang lên”.

Chiếc Let L-410 được mô tả rơi xuống như “một chiếc lá rụng”. Lúc đó, nhiều giả thuyết được đặt ra: thiếu nhiên liệu, quá tải, lỗi phi công, trục trặc động cơ, vấn đề bảo trì… nhưng chưa có bất kỳ kết luận nào. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news