Tin mới

Những kỷ lục chưa từng có được chủ nhà Qatar tạo ra ở World Cup 2022

Thứ hai, 14/11/2022, 16:58 (GMT+7)

World Cup 2022 đang đếm ngược từng ngày khởi tranh. Đây là sự kiện đánh dấu nhiều kỷ lục chưa từng có.

World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 20/11 tới, bên cạnh sự mong chờ với những trận đấu gay cấn, người hâm mộ còn mong chờ sự chuẩn bị của nước chủ nhà Qatar bằng một màn trình diễn hứa hẹn hoành tráng nhất lịch sử.

Đây cũng là kỳ World Cup có nhiều điểm đặc biệt: World Cup đầu tiên diễn ra ở 1 nước thuộc khu vực Tây Á (Qatar). World Cup 2022 không diễn ra vào mùa hè như thường lệ.

Lần đầu tiên giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào mùa đông và tại một quốc gia thuộc Bắc bán cầu. Điều này xuất phát từ khí hậu khắc nghiệt của Qatar, với nhiệt độ mùa hè lên đến 40 độ C và mùa đông cũng không dưới 30 độ C.

Các sân bóng tại World Cup 2022 đều được trang bị hệ thống làm mát hiện đại. Ảnh: Internet
Các sân bóng tại World Cup 2022 đều được trang bị hệ thống làm mát hiện đại. Ảnh: Internet

Qatar vốn là quốc gia có khí hậu nóng khô kéo dài. Chính vì thế, các sân vận động ở nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022 đều được trang bị hệ thống làm mát vô cùng hiện đại. Không khí sẽ được làm mát và di chuyển lên khán đài lẫn sân cỏ thông qua các vòi phun cỡ lớn được bố trí ở cạnh sân. Từ đó, giúp cho CĐV cũng như các cầu thủ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, Qatar cũng sẽ lập kỷ lục về số lượng du khách đến với World Cup 2022. Dự kiến hơn 1.5 triệu du khách sẽ đặt chân đến quốc gia vùng Vịnh trong suốt thời gian diễn ra World Cup, một con số khổng lồ chưa từng có trước đây.

Qatar sẽ đón số lượng khán giả kỷ lục tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Qatar sẽ đón số lượng khán giả kỷ lục tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Qatar còn nắm giữ danh hiệu quốc gia nhỏ nhất từng đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây cũng là đất nước có số lượng sân vận động ít nhất (8 sân) trong lịch sử World Cup. Tuy vậy, Qatar lại xác lập kỷ lục khi World Cup 2022 chính thức trở thành kỳ World Cup đắt đỏ nhất trong lịch sử với 220 tỉ USD. 

Trái bóng Al Rihla tếng Arab nghĩa là "Cuộc hành trình" của World Cup 2022 cũng gây nhiều bất ngờ. Al Rihla rất "độc đáo" do có tốc độ bay nhanh hơn so với trái bóng các kỳ World Cup khác. Đặc biệt, bên trong quả bóng có cài một cảm biến đo quán tính. Công nghệ này sẽ giúp cho việc xác định tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác.

Trái bóng Al Rihla sử dụng tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Trái bóng Al Rihla sử dụng tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Đây cũng là lần đầu tiên, FIFA quyết định đưa nữ giới tham gia đội ngũ trọng tài điều khiển các trận đấu của bóng đá nam cấp độ thế giới. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên mà châu Á có 6 đại diện tham dự: Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia và chủ nhà Qatar.

3 trọng tài nữ sẽ làm nhiệm vụ tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
3 trọng tài nữ sẽ làm nhiệm vụ tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Theo nhiều báo quốc tế đưa tin, để chuẩn bị cho lễ khai mạc World Cup, ngoài những màn trình diễn pháo hoa được dự báo ấn tượng nhất, Qatar đang mời những ca sĩ và ban nhạc đình đám nhất thế giới tham gia trình diễn gồm các nữ ca sĩ Shakira và Dua Lipa cùng ban nhạc BTS từ Hàn Quốc.

Bài hát chính thức của World Cup 2022 là Hayya Hayya (Better Together) được thể hiện bởi các nghệ sĩ Trinidad Cardona, Davido và AISHA chắc chắn cũng sẽ vang lên nơi SVĐ Al Bayt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022 Qatar FIFA