Tin mới

Nghi phạm sát hại Nhật Linh từng kêu gọi quyên góp tiền đưa thi thể bé về nước

Thứ sáu, 14/04/2017, 14:06 (GMT+7)

Sau khi bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn tham gia hoạt động đưa đón các học sinh, thậm chí, Yasumasa còn đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp gia đình bé Linh đưa thi thể em về nước.

Sau khi bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn tham gia hoạt động đưa đón các học sinh, thậm chí, Yasumasa còn đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp gia đình bé Linh đưa thi thể em về nước.

[mecloud]HJbXAcLoNF[/mecloud]

Đài NHK dẫn lời một người dân sống cùng khu nhà với nghi phạm Shibuya Yasumasa cho biết, 3 ngày sau khi vụ án xảy ra, Shibuya Yasumasa vẫn tham gia hoạt động giám sát, đưa đón học sinh tới trường.

Đáng chú ý,  Shibuya cũng từng đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp gia đình bé Nhật Linh có kinh phí đưa thi thể em về nước.

Sau khi được cảnh sát thông báo tin đã bắt được nghi phạm, mẹ của bé Nhật Linh đã chia sẻ rằng "Tôi thực sự tức giận và căm phẫn. Tôi không thể nào tưởng tượng nổi (Con bé sẽ muốn nói gì) nếu nhận ra hung thủ? Tôi mong con bé được an ủi phần nào. Ông trời quả thực có mắt".

Nghi phạm vụ bé gái người Việt bị sát hại đã bị bắt giữ sáng nay. Ảnh: Asahi 

Shibuya từng là Hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học mà bé Nhật Linh theo học. Shibuya cũng tham gia hoạt động tự nguyện giám sát các bé trên đường đi họcBởi vậy, thông tin Shibuya bị bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến vụ án khiến nhiều người dân địa phương bị sốc.

Một ngày trước khi bị bắt, khi được phóng viên của đài Asahi phỏng vấn về vụ sát hại bé Nhật Linh, Shibuya đã từ chối trả lời.

Shibuya, 46 tuổi, bị bắt lúc 8h sáng nay với vẻ mặt bình thản, không kháng cự. Căn hộ của Shibuya nằm trước nhà ga Rokumi, cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 300 m.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sáng 24/3 khi đang trên đường đi học. Hai ngày sau, thi thể không quần áo của bé được phát hiện trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km.

Balô đỏ cùng quần áo của Linh cũng được tìm thấy dọc bờ sông Tone, cách nơi phát hiện thi thể bé hơn 10 km về phía tây bắc. Hình ảnh cảnh sát thu thập được từ camera an ninh đặt gần nhà Linh và camera hành trình trên các ôtô cho thấy có một người đàn ông đã đi theo bé gái người Việt vào sáng bé mất tích.

Lê Huyền (tổng hợp)     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news