Tin mới

Nghi phạm vắng mặt bí ẩn vào ngày bé Nhật Linh mất tích

Thứ sáu, 14/04/2017, 20:21 (GMT+7)

Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã vắng mặt bí ẩn vào buổi sáng bé Lê Thị Nhật Linh mất tích, dù thường ngày y rất tích cực tham gia hoạt động giám hộ học sinh đến trường.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã vắng mặt bí ẩn vào buổi sáng bé Lê Thị Nhật Linh mất tích, dù thường ngày y rất tích cực tham gia hoạt động giám hộ học sinh đến trường.

[mecloud]Be4kuhVtGy[/mecloud]

Đài NHK đưa tin, Sở Giáo dục thành phố Matsudo, tỉnh Chiba hôm nay (14/4) tổ chức họp báo sau khi nghi phạm Shibuya bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt.

Theo cơ quan này, Shibuya trở thành chủ tịch hội phụ huynh ở trường mà Linh theo học từ năm ngoái và rất tích cực sau khi được bổ nhiệm làm một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường hàng ngày trong suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên, vào buổi sáng bé Linh mất tích (24/3), Shibuya không tham gia hoạt động giám sát nói trên.

Vào những ngày sau đó, ông này vẫn giám sát trẻ em đi học như thường lệ.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi

Phát biểu tại cuộc họp báo, thị trưởng Hongo Kenji Tani cho rằng đây là một cú sốc với cư dân thành phố khi người giám hộ học sinh lại là nghi phạm sát hại trẻ em. Ông cho rằng dù nghi phạm bị bắt, nỗi đau mà gia đình nạn nhân phải hứng chịu là không thể bù đắp.

Hiệu trưởng trường tiểu học của Nhật Linh cũng chia sẻ nỗi mất mát với gia đình và cam kết tiếp tục áp dụng các biện pháp an ninh để bảo vệ tính mạng học sinh.

Sáng ngày 14/4, 3 tuần sau khi bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300 mét.

Theo Yahoo Japan, cơ quan điều tra đã tìm ra danh tính của nghi phạm khi camera hành trình của một chiếc ô tô ghi được hình ảnh người đàn ông này đi theo sau nạn nhân vào ngày cô bé bị mất tích. Hình ảnh của nghi phạm đã bị camera ghi lại khi đang cố gắng tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau.

Tuy cảnh sát chưa khẳng định Shibuya là nghi phạm sát hại bé Linh, nhưng xác nhận ông ta có liên quan tới việc vứt xác nạn nhân.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích hôm 24/3 khi đang trên đường đến trường. Sáng sớm ngày 26/3, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể của bé trong tình trạng không mặc quần áo, không có đồ dùng hay bất cứ giấy tờ liên lạc nào ở cánh đồng bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Cảnh sát xác định bé Linh tử vong do bị siết cổ. Thi thể nạn nhân còn bị nhiều vết thương ở vùng cổ và tay.

[mecloud]HJbXAcLoNF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news