Tin mới

Nghị sĩ Ukraine tuyên bố: "Chúng ta sống để hủy diệt Moscow"

Thứ năm, 16/10/2014, 16:16 (GMT+7)

Theo tin từ tờ Regnum, ngày 15/10, Đại biểu Quốc hội Ukraine thuộc đảng Tự do, Iryna Farion đã phát biểu với lời kêu gọi “hủy diệt Moscow”.

Theo tin từ tờ Regnum, ngày 15/10, Đại biểu Quốc hội Ukraine thuộc đảng Tự do, Iryna Farion đã phát biểu với lời kêu gọi “hủy diệt Moscow”.

“Sống để hủy diệt Moscow là lý do tồn tại của chúng ta. Các nghị sĩ tuyên bố việc loại bỏ hố đen này còn là vì bình yên của châu Âu”, bà Iryna Farion nói, “kẻ thù chính của chúng ta ở ngay trong đất nước Ukraine. 

 

Bà Iryna Farion Đại biểu Quốc hội Ukraine thuộc đảng Tự do kêu gọi "hủy diệt Moscow"

Tôi thực sự không muốn trích lời của Hittler nhưng quả thực ông ta đã đúng khi nói “Hãy chiến thắng trước khi có chiến tranh”. Và giờ chính chúng ta đang phải đối mặt với tình hình ở Crimea. Hãy đặc biệt chú ý tới kẻ thù trong nước. Tên của họ kết thúc bằng các âm “enko”, “uki”, “yuki”, “chuki” (đặc trưng trong tên của người Nga). Họ mặc trang phục truyền thống của Ukraine, nhưng tâm hồn lại không ở Ukraine".

Nói về việc bầu cử nghị viện diễn ra ở Ukraine ngày 26-10 sắp tới, đại diện đảng Tự do cho biết: “Cần tiêu diệt kẻ thù dù đó chỉ một bản tin”.

Điều đáng nói là tuyên bố của Farion chưa chắc đã tạo được sự đồng thuận tại Ukraine. Ví dụ như thị trường tỉnh Odessa Igor Palitsa - người bạn thân thiết của tỉ phú Ihor Kolomoyskyi đã tuyên bố: “Hãy để ý kỹ lời phát biểu của bà Irina Farion tại cuộc họp đảng Tự do: theo quan điểm của tôi, chính bà ấy mới là người xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng nước Nga” hay giải thưởng cao nhất từ Tổng cục An ninh Liên bang Nga. Chính lời tuyên bố và sự hận thù của bà ấy với những người xung quanh đã mang tới Ukraine nhiều tổn hại không sửa chữa được. Tôi mong rằng người đứng đầu đảng Tự do Oleh Tyahnybok có thể hiểu rằng đã đã đến lúc lập lại hòa bình trên đất nước thay vì kiếm tìm một dân tộc, dòng họ hay ngôn ngữ nào khác để đổ lỗi cho những vấn đề rắc rối ở Ukraine”.

 

Theo nhiều chuyên gia, Kolomoyskyi đã là nhà tài trợ chính cho đảng Tự do từ rất lâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news