Tin mới

Xuất hiện binh lính và vũ khí hạng nặng của Nga ở đông Ukraine

Thứ sáu, 03/10/2014, 09:58 (GMT+7)

Tình hình xung đột ở miền đông Ukraine đang leo\nthang nguy hiểm và đang đứng trước nguy cơ một cuộc chiến tranh toàn diện quy\nmô lớn giữa lực lượng ly khai và quân đội chính phủ. Trong khi đó Mỹ và NATO\ncho biết Nga đang trang bị vũ khí và gửi cả quân vào miền đông Ukraine để tham\nchiến.

Tình hình xung đột ở miền đông Ukraine đang leo thang nguy hiểm và đang đứng trước nguy cơ một cuộc chiến tranh toàn diện quy mô lớn giữa lực lượng ly khai và quân đội chính phủ. Trong khi đó Mỹ và NATO cho biết Nga đang trang bị vũ khí và gửi cả quân vào miền đông Ukraine để tham chiến.

Binh lính chính phủ Ukraine tại miền đông

Chính quyền Mỹ cáo buộc Nga đang tăng cường trang bị các loại vũ khí cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Trong tuần này khu vực Donbass tiếp tục rung chuyển bởi các cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai và quân đội chính phủ Ukraine.

Các hình ảnh vệ tinh của Mỹ thu được hàng loạt các phương tiện chiến tranh của Nga đang di chuyển về phía Rostov thuộc biên giới Nga-Ukraine. Đáng lưu ý là có nhiều loại vũ khí hạng nặng và hiện đại hàng đầu của quân đội Nga. Theo nguồn tin tức từ Kiev thì quân đội chính phủ đã bị lực lượng ly khai tấn công bằng các lực lượng xe tăng hiện đại và pháo hạng nặng được sản xuất tại Nga.

Trong một diễn biến khác, vào ngày hôm qua (2/10), phát ngôn viên của NATO Jay Jansen nhấn mạnh rằng, hiện nay tại Donbass có hàng trăm binh sĩ Nga, đa số là các lính đặc nhiệm rất thiện chiến. Ngoài ra, hiện nay ở biên giới với Ukraine có khoảng 20.000 binh lính Nga đang sẵn sàng tham chiến.

Phương Tây cảnh báo Nga về những động thái nguy hiểm trên và kêu gọi Nga hãy nỗ lực để ổn định tình hình ở miền đông Ukraine. Ngược lại Moscow thẳng thừng bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ và NATO.

Chính quyền Nga luôn phủ nhận sự hiện diện binh lính Nga ở Ukraine. Các chuyên gia phân tích, cuộc chiến Ukraine vẫn chưa tìm ra lối thoát. Trong thời gian tới giữa Nga và phương Tây sẽ còn khởi động nhiều phương án trừng phạt lẫn nhau về lĩnh vực kinh tế và ngoại giao.

Theo Yên Hưng (Nguồn: Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news