Tin mới

Nghi tàu ngầm lạ xuất hiện, máy bay, tàu Mỹ quần thảo liên tuc

Thứ tư, 12/04/2017, 09:49 (GMT+7)

Do nghi ngờ có tày ngầm lạ xuất hiện ở vùng biển phía tây, các máy bay trinh sát và tàu quân sự Mỹ hôm 11/4 đã liên tục quần thảo.

Do nghi ngờ có tày ngầm lạ xuất hiện ở vùng biển phía tây, các máy bay trinh sát và tàu quân sự Mỹ hôm 11/4 đã liên tục quần thảo.

Daily Mail cho biết, 3 máy bay Mỹ gồm máy bay trinh sát EP-3E Aries II, máy bay săn ngầm P-3C Orion và máy bay chống ngầm Boeing P-8 Poseidon được nhìn thấy quần thảo ở khu vực ngoài khơi California.

Ngoài ra, các tàu quân sự cũng được nhìn thấy hiện diện từ ven biển thành phố Los Angeles cho đến biên giới San Diego/Tijuana giáp Mexico.

Các máy bay trinh sát của Mỹ ngày 11/4 đã quần thảo ở vùng biển phía tây do nghi ngờ sự xuất hiện của tàu ngầm lạ. Ảnh minh họa: Sputnik

Điều đáng nói, đây không phải là khu vực hoạt động thường xuyên của các máy bay quân sự Mỹ. Thêm vào đó, máy bay săn ngầm CP-140 Orion của Hải quân Hoàng gia Canada cũng xuất hiện tại đây làm dấy lên tin tức rằng tàu ngầm lạ đã xuất hiện ở khu vực này.

Theo Daily Mail, tàu ngầm "lạ" này có thể là của Nga hoặc Triều Tiên trong bối cảnh quan hệ giữa Nga, Triều Tiên và Mỹ trở nên căng thẳng sau vụ Mỹ tấn công căn cứ Syria và đưa đội tàu chiến tới tây Thái Bình Dương.

Sự việc diễn ra sau khi Mỹ phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Al-Shayrat ở tỉnh Homs, Syria hôm 7/4. Vụ tấn công này được xem là lời cảnh báo Triều Tiên về hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế của Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng cũng phản ứng vụ Washington điều nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson từ Singapore tới bán đảo Triều Tiên. Hãng thông tấn KCNA dẫn lời Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 10/4 cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ dùng vũ lực để tự vệ.

[mecloud]s7QqXc82VI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news