Tin mới

Ngô Diệc Phàm và vụ bê bối tình trường ghê tay khiến giới chức ra mặt 'thanh tẩy'

Thứ năm, 12/08/2021, 10:10 (GMT+7)

Sau vụ bê bối ồn ào tình trường của Ngô Diệc Phàm, giới chức tại Trung Quốc quyết 'thanh tẩy' toàn bộ showbiz tại đất nước này.

Theo đó, chiến dịch xoá bỏ những vấn nạn có liên quan đến người hâm mộ cuồng thần tượng những như bê bối đời tư nghệ sĩ đang được giới chức tại Trung Quốc thực hiện vô cùng quyết liệt sau bê bối của Ngô Diệc Phàm

Ngô Diệc Phàm vướng vào vụ bê bối khó dung thứ. Ảnh: Internet
Ngô Diệc Phàm vướng vào vụ bê bối khó dung thứ. Ảnh: Internet

Cụ thể theo như những thông tin được Sina đăng tải, UB Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đã triệu tập hơn 20 công ty giải trí, văn phòng làm việc của nghệ sĩ để chấn chỉnh những dịch vụ liên quan đến người nổi tiếng tại nước này. 

Trọng tâm nhất là văn hoá fan và thái độ ứng xử của giới nghệ sĩ cũng như các công ty đại diện đã được đưa ra thảo luận tại cuộc họp.

    >>Đọc thêm: Rộ tin đồn một nữ diễn viên đình đám chia tay người yêu 6 năm, kiệt sức trên giường bệnh

Đây được xem là một trong những động thái mạnh tay quyết 'thanh tẩy' ngành giải trí của nước này sau vụ bê bối chấn động Châu Á của Ngô Diệc Phàm

Xoá bỏ nạn 'fan chiến, fan nuôi'

Giới chức nước này đưa ra tuyên bố sẽ mạnh tay chấn chỉnh tình trạng 'fan cuồng' có tư duy lệch lạc, trong đó có 'fan nuôi, fan chiến'.

Cơ quan quản lý nhấn mạnh việc nghệ sĩ và công ty quản lý sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của fan và định hướng cho người hâm mộ cách hành xử chừng mực, thể hiện sự ủng hộ cũng như bảo vệ thần tượng một cách văn minh. 

Fan hâm mộ của Ngô Diệc Phàm đã kéo đến 'làm loạn' trại trụ sở cảnh sát. Ảnh: Internet
Fan hâm mộ của Ngô Diệc Phàm đã kéo đến 'làm loạn' trại trụ sở cảnh sát. Ảnh: Internet

Nhằm xoá bỏ tư tưởng tôn thờ thần tượng quá đà, giới chức nước này yêu cầu các cộng đồng fan dừng ngay hoạt động quyên góp tiền để 'nuôi' nghệ sĩ và chấm dứt những cuộc tranh cãi không lành mạnh trên MXH. 

Công ty giải trí của mỗi nghệ sĩ sẽ có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ này và báo cáo với cơ quan quản lý. Nếu vi phạm và cố dung túng, tiếp tay sẽ bị xử phạt nặng. 

Thời gian vừa qua, có rất nhiều câu chuyện liên quan đến fan cuồng thái quá. Trong đó đáng nói nhất sau vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm. 

Ngay khi Ngô Diệc Phàm bị bắt, một bộ fan fan đã kêu gọi nhau đồng lòng 'giải cứu' nam ca sĩ với hình thức chiêu mộ các thành viên, đóng góp tiền, kế hoạch và đòi tự do cho thần tượng trên khắp các nền tảng MXH. 

Sự bảo vệ thần tượng bất chấp đúng sai khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

Và ngay sau đó, giới chức đã chỉ đạo khoá hoạt động toàn bộ fanpage cũng như nhóm chat của những người hâm mộ nhằm răn đe.

Đánh giá lại nhân phẩm toàn bộ giới nghệ sĩ

Việc Weibo tung ra BXH nhằm đo mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ qua lượt tìm kiếm, yêu thích bình luận và chia sẻ đã khiến cho BXH dần trở thành kênh tham khảo chính thống, ảnh hưởng trực tiếp đến hợp đồng quảng cáo cũng như tài nguyên phim ảnh của giới nghệ sĩ. 

Đây cũng được xem là 'chiến trường ảo' để fan thể hiện sự yêu mến thần tượng và giúp họ nâng tầm ảnh hưởng trong nhiều năm qua. 

Trịnh Sảng cũng là một sản phẩm lỗi của fan cuồng. Ảnh: Internet
Trịnh Sảng cũng là một sản phẩm lỗi của fan cuồng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, để nâng giá trị của sao trên BXH, fan phải mua vật phẩm ảo với nhiều hạng mức khác nhau từ vài NDT đến hàng nghìn NDT. Điều này khiến xảy ra tình trạng gian lận, mua bình chọn, công kích, tung tin nhằm về đối thủ...khiến cho BXH không còn phản ánh đúng thực lực của các ngôi sao. 

Việc xoá bỏ BXH này được xem là giải pháp nhằm đưa hệ sinh thái fan chân chính với tương tác lành mạnh trở về đúng quỹ đạo vốn có của nó. 

'Ngô Diệc PhàmTrịnh Sảng là minh chứng cho thấy sự sai lầm khi chỉ đánh giá tên tuổi nghệ sĩ dựa vào số liệu ảo trên mạng' bởi thành công sao lưu lượng hiện này đều do fan dùng thời gian và tiền bạc tạo ra. 

Siết chặt nhiều lệnh cấm

Sau bê bối tình dục chấn động của Ngô Diệc phàm, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và truyền hình đã có kế hoạch hạn chế và cấm các nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài hoạt động nghệ thuật.

Ngô Diệc Phàm có quốc tịch Canada nhưng hoạt động chủ yếu tại thị trường Trung Quốc. Biện pháp hạn chế người nước ngoài hoạt động nghệ thuật cũng nhằm thúc đẩy và trao cơ hội cho giới nghệ sĩ Trung Quốc. 

Sau vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm giới chức tại Trung Quốc mạnh tay hơn trong quá trình 'thanh tẩy' toàn bộ showbiz. Ảnh: Internet
Sau vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm giới chức tại Trung Quốc mạnh tay hơn trong quá trình 'thanh tẩy' toàn bộ showbiz. Ảnh: Internet

Mặc dù lệnh cấm này nếu được ban hành sẽ gây khó khăn cho nhiều ngôi sao vì nếu muốn hoạt động tại Trung Quốc, họ buộc phải từ bỏ quốc tịch nước ngoài. 

Giới chức Trung Quốc cũng đã ban hành quy tắc ứng xử và phát ngôn đối với người nổi tiếng. 

Toàn bộ những động thái 'thanh tẩy' mạnh tay này của giới chức Trung Quốc chính thức được đưa ra sau vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngô Diệc Phàm