Tin mới

Cậu bé 3 tuổi làm điều phi thường ở độ cao 3.000 mét

Thứ sáu, 07/08/2020, 14:45 (GMT+7)

Mặc dù còn rất nhỏ tuổi nhưng cậu bé Jackson Houlding đã khiến mọi người phải trầm trồ ngưỡng mộ bởi thành tích đáng nể, trở thành người trẻ tuổi nhất chinh phục đỉnh núi cao trên 3.000 mét.

Cậu bé 3 tuổi Jackson Houlding là cái tên nổi đình nổi đám những ngày qua khi đã leo được lên Piz Badile, đỉnh núi cao 3.308 mét nằm giữa biên giới của Thụy Sĩ và Italia, cùng với bố mẹ và chị gái Freya 7 tuổi của mình.

Nhà leo núi trẻ tuổi nhất Jackson Houlding (ảnh internet)

Jackson và người chị của mình đã làm nên lịch sử khi Freya cũng trở thành người trẻ nhất leo được ngọn núi này mà không cần người khác hỗ trợ. Được biết, gia đình khởi hành từ ngày 25/7, chia thành 2 nhóm trong những ngày tiếp theo. Một nhóm nghỉ qua đêm trong các khu nhà tạm trú, trong khi nhóm còn lại tự dựng lều ngủ trên núi.

Suốt hành trình của mình, bố của 2 đứa trẻ là một người leo núi chuyên nghiệp, cho biết con gái mình đã tự leo núi, vận dụng mọi cách từ đi bộ đường trường cho đến những cách leo trèo khác một cách ấn tượng. Con bé mới tròn 7 tuổi vào tuần trước. Còn cậu bé Jackson được mẹ cõng trên lưng.

>> Xem thêm: Anh nông dân đi cuốc ruộng bất ngờ đào trúng bộ xương khổng lồ thời Kỷ Băng Hà

Được biết gia đình đã rất nhiều lần thực hiện các chuyến leo núi ở Anh và Châu  u trong những năm trước. Mỗi mùa hè trôi qua, những đứa trẻ ngày một lớn hơn và trở nên tháo vát hơn trong việc chinh phục các đỉnh cao mới.

Cậu bé được mẹ cõng trên lưng (ảnh internet)

Trước đó, họ đã chinh phục Triglav, đỉnh núi cao nhất Slovenia. Mỗi chuyến đi cả gia đình đều xác định đây là chuyến phiêu lưu nhưng không bao giờ nghĩ rằng gia đình mình đang ở vào một hoàn cảnh không thuận lợi hoặc vượt quá giới hạn của bản thân.

>> Xem thêm: Bí ẩn hòn đảo lạ bỗng lớn nhanh như thổi sau 7 năm 'chào đời'

Sau khi hoàn thành việc chinh phục ngọn núi, Leo và Jess đã thưởng cho 2 đứa con của họ rất nhiều kẹo ngọt. Đây được xem là phần thưởng cho những nỗ lực của 2 đứa trẻ.

Gia đình Houlding (ảnh internet)

Chia sẻ về hành trình tiếp theo, gia đình Houlding cho biết họ sẽ tham gia chuyến leo núi dài ngày tại những dãy núi cao nhất của Montenegro. Piz Badile là một ngọn núi thuộc dãy Bregaglia, nằm vắt ngang giữa vùng Graubunden của Thụy Sĩ và tỉnh Sondrio của Ý.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'dòng sông ma' được giấu kín 30m dưới nước

Người đầu tiên chinh phục được đỉnh núi Piz Badile là nhà sử học và nhà leo núi người Mỹ W.A.B Coolidge, cùng các hướng dẫn viên là Francois Devouassoud và Henri Devouassoud, vào ngày 27/7/1867.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news