Tin mới

Ngoại binh Hà Nội FC được triệu tập lên ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup 2026

Thứ ba, 07/11/2023, 09:26 (GMT+7)

Ngoại binh Brandon Wilson của Hà Nội FC được triệu tập lên ĐT Botswana thi đấu vòng loại World Cup 2026.

Trong những diễn biến mới nhất, ngoại binh Brandon Wilson của Hà Nội FC đã đươc triệu tập lên ĐTQG Botswana để thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi. Tiền vệ này cũng đã chia sẻ sự vui mừng trên trang cá nhân cùng dòng trạng thái "tự hào khi được trở về nhà''.

Brandon Wilson sinh ra tại Botswana nhưng đã cùng gia đình đến định cư ở Australia khi còn nhỏ. Do đó, cầu thủ này có 2 quốc tịch Australia và Botswana và chưa có cơ hội ra sân cho ĐTQG Australia. Vì thế, tiền vệ sinh năm 1997 đã lựa chọn ĐTQG Botswana để khoác áo.

Brandon Wilson được triệu tập vào ĐT Botswana dự vòng loại World Cup 2026
Brandon Wilson được triệu tập vào ĐT Botswana dự vòng loại World Cup 2026

Được biết, Brandon Wilson trưởng thành từ lò đào tạo trẻ ECU Joondalup của Úc trước khi được đội ngũ tuyển trạch cầu thủ trẻ Burnley để ý. Brandon Wilson đầu quân cho Hà Nội FC từ 4/9. Brandon Wilson được đánh giá sẽ là sự bổ sung chất lượng ở tuyến giữa trong đội hình Hà Nội FC.

Brandon Wilson cho biết: "Thật vui khi có cơ hội quay trở lại Việt Nam sau 1 tháng và được khoác áo cho đội bóng giàu thành tích. Chưa bao giờ tôi háo hức đến vậy, tôi đã chia sẻ ngay lập tức với các bạn bè của tôi về chuyến đi này. Hy vọng, tất cả thành viên CLB bóng đá Hà Nội hãy giúp tôi hòa nhập thật nhanh".

Brandon Wilson đang thuộc biên chế Hà Nội FC
Brandon Wilson đang thuộc biên chế Hà Nội FC

Dự kiến, Brandon Wilson sẽ trở về phục vụ ĐT Botswana ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan vào tối mai (8/11).Họ sẽ có 2 trận đấu với Mozambique và Guinea trong tháng 11 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi.

ĐT Botswana hiện đang có thứ hạng 148 trên BXH FIFA (kém ĐT Việt Nam hơn 50 bậc). Đội tuyển này chưa từng dự VCK World Cup và mới chỉ có 1 lần được dự VCK AFCON (giải vô địch các quốc gia châu Phi).

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Troussier sẽ có quỹ thời gian một tuần tập luyện trước khi rút gọn lại danh sách xuống còn 28 cầu thủ và di chuyển sang Philippines vào sáng ngày 13/11.

ĐT Việt Nam được chờ đợi sẽ trình diễn lối chơi cuốn hút hơn
ĐT Việt Nam được chờ đợi sẽ trình diễn lối chơi cuốn hút hơn

Dự kiến, đội tuyển sẽ có thêm 3 buổi tập nữa tại Philippines trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu với đội tuyển chủ nhà, diễn ra vào ngày 16/11. Đây cũng là trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam tại bảng F, vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau trận đấu với đội tuyển Philippines, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào tối ngày 21/11.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news