Tin mới

Ngoại tình được hợp pháp hóa tại Hàn Quốc

Thứ sáu, 27/02/2015, 10:14 (GMT+7)

Tại Hàn Quốc, trong vòng 62 năm, nếu bạn lừa dối chồng hoặc vợ mình, bạn có thể phải ngồi tù. Nhưng giờ đây, điều này không còn nữa.

Tại Hàn Quốc, trong vòng 62 năm, nếu bạn lừa dối chồng hoặc vợ mình, bạn có thể phải ngồi tù. Nhưng giờ đây, điều này không còn nữa.

 

Ngoại tình giờ đây không bị coi là tội phạm ở Hàn Quốc

Ngày 26/2, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã lật ngược lại đạo luật coi Ngoại tình là tội phạm, cho rằng điều này đã vi phạm hiến pháp của quốc gia Đông Á này.

“Điều kiện tiên quyết của nhân quyền và giá trị con người để theo đuổi hạnh phúc là mỗi cá nhân đều có quyền lựa chọn số phận của mình”, tòa án tuyên bố. Trong đó, đời sống tình dục của một người cũng là vấn đề cá nhân. “Và quyền được lựa chọn số phận bao gồm cả quyền được lựa chọn bạn tình, chọn quan hệ thể xác với ai”.

 

Trước đó, bất cứ ai lừa dối vợ hoặc chồng mình đều có thể phải ra hầu tòa và nếu bị kết án, họ sẽ phải ngồi tù lên đến 2 năm. Hình phạt này cũng được áp dụng cho “một số người chưa kết hôn, quan hệ” với vợ hoặc chồng của người khác, website của Tòa án Hiến pháp cho biết.

 

Nhưng điều này đang thay đổi bởi xã hội Hàn Quốc cũng đã thay đổi đủ để “loại bỏ nhiều lý do chống ngoại tình tồn tại”, các thẩm phán cho biết.

Lý do chính để ban hành luật ngoại tình là để bảo vệ những người phụ nữ, theo như tranh luận của các thẩm phán. Ý kiến của họ là đàn ông – những người có xu hướng mạnh hơn về kinh tế và xã hội – đã lợi dụng phụ nữ. Và nếu một người đàn ông bị kết tội, phụ nữ sẽ tận dụng nhiều hơn trong quá trình ly hôn (Nói cách khác, một người vợ sẽ được bồi thường nhiều hơn sau quyết định của tòa án)

Nhưng xã hội Hàn Quốc đã thay đổi. Phụ nữ đã có ảnh hưởng tích cực hơn về mặt xã hội và kinh tế, họ không còn là phái yếu nữa. Ngoài ra, pháp luật không thể chỉ bảo vệ phụ nữ.

Một số ý kiến cho rằng việc hợp pháp hóa ngoại tình sẽ có ảnh hưởng xấu tới các gia đình tại Hàn Quốc. Họ đưa ra số liệu thống kê cho thấy 40% các cuộc hôn nhân tại Hàn Quốc từ năm 2000 kết thúc bằng ly hôn. Từ năm 2000 đến năm 2006, ít nhất 47,1% những người ly dị là do bị vợ hoặc chồng lừa dối.

Ít nhất đã có một tổ chức ăn mừng sau quyết định này của các nhà lập pháp Hàn Quốc, đó là hãng sản xuất bao cao su Undius. Không hiểu sao mà cổ phiếu của hãng này đã tăng vọt chỉ sau khi quyết định này được công bố 25 phút. Đến cuối ngày, cổ phiếu Undius đã vượt ngày hôm trước 15%.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news