Tin mới

Ngoại trưởng Nga: Hạm đội biển đen ở Ukraine có thể bị tấn công

Thứ ba, 04/03/2014, 09:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngoại trưởng Nga Sergei\nLavrov cảnh báo rằng, hiện Nga đã nhận được thông tin về việc sẽ có những hành\nđộng khiêu khích mới đối với Hạm đội Biển Đen của Nga trên bán đảo Crimea thuộc\nlãnh thổ Ukraine.>>Ukraine: Nội các mới lên nắm quyền, sân bay Crimea bị cướp\n>> Cựu Tổng thống Ukraine xuất hiện trước công chúng tại Nga

 

(Tinmoi.vn) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo rằng, hiện Nga đã nhận được thông tin về việc sẽ có những hành động khiêu khích mới đối với Hạm đội Biển Đen của Nga trên bán đảo Crimea thuộc lãnh thổ Ukraine.

Ngoại trưởng Nga: Hạm đội biển đen ở Ukraine có thể bị tấn công

Nơi đóng quân của hạm đội Biển Đen trên bán đảo Crimea

Hôm qua (3/3), tại một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Ông Lavrov cho biết: "Theo một số nguồn tin tức đáng tin cậy, trong thời gian tới rất có thể có những hành động gây hấn, khiêu kích và thậm chí cả tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga trên lãnh thổ Ukraine".

Ngoại trưởng Lavrov nói tiếp: " Trong hoàn cảnh như vậy, chính quyền Crimea hợp pháp đã kêu gọi Tổng thống Nga  sớm hỗ trợ trong việc khôi phục hòa bình ở nước cộng hòa tự trị. Lời thỉnh cầu này đã được gửi đến Hội đồng Liên bang (Thượng Viện) và chúng tôi sẽ không bỏ qua lời kêu gọi giúp đỡ này. Một lần nữa, Tôi muốn nhấn mạnh rằng, tất cả hành động của Nga là để bảo vệ công dân Nga trên lãnh thổ Ukraine, chúng tôi bảo vệ đồng bào và các quyền cơ bản của con người đó là quyền được sống”.

 Tiếp đó, người đứng đầu Bộ ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng, "có những người đang cố gắng để giải thích tình hình hiện nay ở Ukraine, giống như là một hành động gây hấn hay đe dọa sẽ dùng các loại biện pháp trừng phạt và tẩy chay - Những người liên tục khuyến khích các lực lượng chính trị gần gũi với họ từ chối đối thoại, để bỏ qua những mối quan tâm đến  miền Nam và phía đông của Ukraine và cuối cùng đã diễn ra sự phân cực  trong xã hội của Ukraine”

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Anatoly Antonov nói rằng hạm đội Biển Đen của Nga không đe dọa đến tình hình ở Ukraine. Theo ông, Hạm đội Biển Đen tại Ukraine đang tuân theo đúng các thỏa thuận Nga – Ukraine về mặt vị trí , số lượng nhân viên và số lượng vũ khí được thực hiện hoàn toàn theo hiệp ước ký kết trước đây.

Cuối cùng, theo Ngoại trưởng Nga, lực lượng Ham đội biển đen cần phải cảnh giác cao độ trong thời gian này và có những hành động thích hợp đối với các biểu hiện khiêu khích, gây hấn rất có thể diễn ra trong thời gian tới.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news