Tin mới

Ngư dân Philippines phát hiện xác người trong bụng cá mập

Thứ năm, 13/11/2014, 11:17 (GMT+7)

Nhóm 5 ngư dân Philippines đã phát hiện đầu và chân người bị tiêu hóa gần hết trong bụng con cá mập hổ khổng lồ tại vùng biển giữa quần đảo Bohol và Camiguin.

Nhóm 5 ngư dân Philippines đã phát hiện đầu và chân người bị tiêu hóa gần hết trong bụng con cá mập hổ khổng lồ tại vùng biển giữa quần đảo Bohol và Camiguin.

Trong một lần ra khơi, 5 ngư dân Philippines đã bắt được một con cá mập hổ rất lớn. Họ ước tính con cá dài gần 4 mét và nặng khoảng 585 kg.

Chưa kịp vui mừng với chiến tích bất ngờ này, nhóm ngư dân đã hết sức kinh hoàng bởi khi họ mổ con cá, phía bên trong sót lại đầu và chân người đang bị tiêu hóa. Ngư dân Bodoy Gorgod (48 tuổi) cho biết, cảnh tượng đó rất kinh hoàng, mọi người có mặt ở đó không thể chịu được mùi hôi khủng khiếp bốc ra.

“Chuyện này thật kinh hoàng. Tất cả chúng tôi đều không ai chịu được thứ mùi khủng khiếp đó”, Gorgod cho biết.

Gorgod bắt đầu đánh cá khi 20 tuổi và chưa bao giờ chứng kiến xác người bên trong bụng một con cá mập như vậy.

Những ngư dân Philippines đã vô cùng kinh hoàng khi phát hiện xác người đang phân hủy trong bụng con cá mập hổ khổng lồ

Thay vì tiếp tục đánh bắt, những ngư dân đã ném tất cả trở lại đại dương, trừ vây và hàm cá mập. Họ cho rằng giữ lại những thứ đó trên tàu là không may mắn.

Nhóm ngư dân đoán các bộ phận cơ thể trong bụng cá mập có thể là những nạn nhân của thảm họa chìm tàu M/V Maharlika hồi tháng 9 khi gặp bão biển gần Leyte, miền trung Philippines. Khi đó, chiếc tàu chở 84 người đã gặp nạn và bị chìm. Hai người đàn ông trong số các nạn nhân vẫn còn mất tích.

Sau khi lên bờ, những ngư dân có kế hoạch sấy khô vây và hàm cá mập hổ để kỉ niệm chiến tích đạt được. Nhưng Perly Santillana, vợ của một thành viên trong nhóm lại muốn vứt bỏ hết. Lý do cô đưa ra là lo sợ những linh hồn sẽ “ghé thăm” họ.

“Tôi không muốn nhìn thấy bộ hàm đó khi biết rằng con cá mập đã ăn thịt một người. Ai có thể khẳng định là linh hồn nạn nhân xấu số đó sẽ không ghé thăm chúng tôi”, Perly chia sẻ.

Việc đánh bắt cá mập đã vấp phải nhiều chỉ trích kể từ khi Philippines thông qua Luật thủy sản, trong đó cấm đánh bắt các loài cá đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Tuy nhiên, nhưng con cá mập hổ lại không có tên trong danh sách được bảo vệ. Sau khi đánh bắt được cá mập hổ, ngư dân sẽ chua thịt với toàn bộ dân làng và điều này đã tồn tại ở Punta Bilar trong nhiều thập kỷ.

 

Theo Yên Yên (Inquisitr)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news