Tin mới

Ngược dòng ngoạn mục, ĐT nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31

Thứ tư, 11/05/2022, 22:34 (GMT+7)

Mặc dù để ĐT nữ Philippines sớm vươn lên dẫn bàn nhưng các cô gái của ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng và giành chiến thắng 2-1 thuyết phục ở ngày ra quân SEA Games 31.

Ghi bàn:

Philippines: Rivera Annis (15’)

Việt Nam: Tuyết Dung (40’), Thùy Trang (50’)

Tại môn bóng đá nữ SEA Games 31 có tới 2 đội bóng đã giành vé dự World Cup nữ 2023 là ĐT nữ Philippines và ĐT nữ Việt Nam. Thế nên cuộc đọ sức giữa hai đội không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng A mà còn là cơ hội để khẳng định đội nào “trên phân”.

ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và triển khai các pha lên bóng khá mạch lạc. Huỳnh Như đã suýt chút nữa mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam ở phút thứ 10 sau cú căng ngang rất hay bên cánh trái của Hải Yến, nhưng đáng tiếc cú sút của đội trưởng ĐT nữ Việt Nam lại đi chệch khung thành.

ĐT Philippines vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Ảnh: Interrnet
ĐT Philippines vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Ảnh: Interrnet

Ngay sau tình huống nguy hiểm được ĐT nữ Việt Nam tạo ra, Philippines có pha phối hợp tấn công ấn tượng và pha đánh đầu đưa bóng sượt vai của Rivera Annis đã buộc thủ môn Kim Thanh của ĐT Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng. Philippines vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bị thủng lưới nhưng các chân sút ĐT nữ Việt Nam không nao núng mà ngược lại vẫn tấn công dồn dập. Sau tình huống phối hợp lên bóng khá sắc nét bên cánh phải, Thuỳ Trang có pha căng ngang sắc bén giúp Tuyết Dung tận dụng triệt để cơ hội gỡ hoà 1-1 cho ĐT nữ Việt Nam ở phút 38. Hiệp 1 sau đó cũng khép lại với tỷ số hòa.

Tuyết Dung gỡ hòa cho ĐT Việt Nam ở cuối hiệp 1. Ảnh: VFF
Tuyết Dung gỡ hòa cho ĐT Việt Nam ở cuối hiệp 1. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục là đội kiểm soát trận đấu. Phút 50, tiền vệ Trần Thị Trùy Trang ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam sau một pha phối hợp ăn ý với Huỳnh Như trong vòng cấm địa của Philippines.

Bất chấp việc ĐT nữ Philippines cố gắng tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng dưới sự chỉ huy phòng ngự rất hay của Chương Thị Kiều, hàng thủ ĐT nữ Việt Nam đã đứng vững. Không những thế trong 10 phút cuối trận, ĐT nữ Việt Nam còn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

Thùy Trang ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam: Ảnh: VFF
Thùy Trang ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam: Ảnh: VFF

Dù không ghi thêm bàn nào nhưng chiến thắng 2-1 của ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp của Huỳnh Như cùng đồng đội so với đối thủ. Thắng trận này, ĐT nữ Việt Nam coi như đã nắm 90% cơ hội vào bán kết với ngôi nhất bảng A bởi đối thủ còn lại là ĐT nữ Campuchia được đánh giá thua kém về mọi mặt.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Dương Thị Vạn, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến.

ĐT Philippines: Olivia, Sofia, Malea, Dominique Jaylin, Hali Moriah, Rivera Annis, Sarina Isabel, Kristen Ryley, Anicka Chabeli, Carleigh Bennet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news