Tin mới

Người dân Hà Tĩnh 'giải cứu' 150 mâm cỗ cho đám cưới bị hủy để phòng dịch

Thứ năm, 06/05/2021, 14:13 (GMT+7)

Do tình hình dịch Covid-19 bùng phát, đám cưới đã không thể diễn ra. Rất may nhờ có sự giúp đỡ của người dân, 150 mâm cỗ cưới đã được "giải cứu" giúp chủ nhà.

Làn sóng tiếp theo của dịch Covid-19 bất ngờ ập vào Việt Nam khiến những sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn. Mọi sự kiện lớn nhỏ, tập trung đông người ở nhiều địa phương đều bị hủy bỏ.

Trong bối cảnh đó, những cặp đôi chuẩn bị tổ chức đám cưới đều sẽ phải hoãn ngày vui lại, chờ đợi khi dịch lắng xuống. Còn những nhà đã chuẩn bị cỗ bàn đầy đủ lại chẳng biết làm thế nào, có khi "méo mặt" chịu cảnh mất tiền của, mất ngày vui riêng để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Trong bối cảnh đó, một gia đình tại Hà Tĩnh đã nghĩ ra phương án nhờ người dân "giải cứu" hộ các mâm cỗ đã được đặt sẵn. Trong một bài đăng được chia sẻ rất nhiều trên MXH sáng ngày 6/5, gia đình anh Nguyễn Danh Trung (trú tại thôn Yên Bình, Hà Tĩnh) có lịch tổ chức tiệc cưới cho con trai vào ngày hôm nay.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Mọi khâu chuẩn bị đều đã xong xuôi, cỗ bàn đã đầy đủ với 150 mâm mời quan khách. Ngờ đâu tỉnh Hà Tĩnh có hai ca dương tính, gia đình anh Trung quyết định hoãn đám cưới ngay trong đêm.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Không đành lòng nhìn 150 mâm cỗ bị bỏ phí, gia đình anh đã nghĩ ra phương án nhờ người dân "chung tay" giải cứu số đồ ăn kia. Ngay từ sáng sớm, hàng chục người dân nhận được thông tin đã đến nhà anh Chung để mua hết toàn bộ số thực phẩm tươi sống của 150 mâm cỗ.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Chỉ trong vòng 1 giờ, toàn bộ số thực phẩm này đều đã "bay" hết. Dù số tiền thu lại được không thể so với số tiền bỏ ra để chuẩn bị nhưng ít ra gia đình anh Chung cũng không phải chịu cảnh tay trắng, nhìn chỗ đồ ăn bị đổ đi phí phạm.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Chia sẻ về quyết định này, chú rể cho biết dù đám cưới tạm hoãn nhưng bản thân cảm thấy vui mừng bởi mình đã góp một phần công sức để chung tay chống dịch cùng cộng đồng. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến bà con đã "giải cứu" các mâm cỗ đã chuẩn bị sẵn.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Việc làm này lập tức mang tính lan tỏa trên MXH. Rất nhiều netizen đều ngợi khen tinh thần tự giác chống dịch của gia đình anh Chung, đồng thời cảm ơn sự đồng lòng của người dân khi đã giúp đỡ gia đình chú rể trong thời điểm khó khăn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news