Tin mới

Báo chí quốc tế trầm trồ trước hành động cứu bé gái từ tầng 13 của 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh

Thứ ba, 02/03/2021, 09:57 (GMT+7)

Không chỉ truyền thông Việt Nam mà rất nhiều đơn vị báo chí trên thế giới cũng đã đưa tin về màn giải cứu ngoạn mục của "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh với bé gái rơi từ tầng 13.

Sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh, 31 tuổi (huyện Đông Anh, Hà Nội) dũng cảm đỡ một bé gái rơi từ tầng 13 tại căn chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng khiến dư luận Việt Nam vô cùng khâm phục. Và không chỉ tại Việt Nam, hành động của anh Mạnh còn khiến truyền thông thế giới chú ý và liên tục đưa tin.

Báo chí quốc tế trầm trồ trước hành động cứu bé gái từ tầng 13 của 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh - Ảnh 1

Một trong những tờ báo nổi tiếng nhất của Anh, tờ Independent viết: 'Một nhân viên vận chuyển ở Việt Nam đã được ca ngợi là anh hùng sau khi cứu một bé gái rơi từ toà nhà cao tầng ở thủ đô Hà Nội'.

Báo chí quốc tế trầm trồ trước hành động cứu bé gái từ tầng 13 của 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh - Ảnh 2

Tờ báo của Anh tường thuật lại toàn bộ sự việc khi anh Mạnh nghe thấy tiếng thét và leo lên mái tôn, đỡ cô bé hơn 2 tuổi rơi từ tầng 13 xuống. 

Independent viết: 'Mặc dù anh Mạnh đã treo lên mái tôn để ngăn cho bé gái ngã xuống đất song anh khẳng định việc đỡ được bé gái hoàn toàn là sự may mắn'.

Một hãng truyền thông lớn khác của anh, Dailymail gọi anh Mạnh là "người hùng" với bài viết thuật lại phản ứng và màn giải cứu chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Bên cạnh đó, Dailymail cũng thuật lại những lời nói của anh Mạnh và cho rằng bản thân không coi mình là "người hùng" và chỉ muốn làm việc tốt.

Bố của bé gái được anh Mạnh giải cứu trong buổi lễ tuyên dương diễn ra chiều ngày 1/3. Ảnh: Internet
Bố của bé gái được anh Mạnh giải cứu trong buổi lễ tuyên dương diễn ra chiều ngày 1/3. Ảnh: Internet

Không chỉ có tờ báo của Anh, sự việc "siêu nhân" Nguyễn Ngọc Mạnh giải cứu em bé hơn 2 tuổi còn được một trang tin tận Thổ Nhĩ Kỳ chú ý đến. 

Trang tin này đăng tải dòng tít: "Điều kỳ diệu từ màn cứu sống em bé rơi từ tầng 12 của người đàn ông vận chuyển hàng". Trong bài viết, tác giả cũng đã miêu tả rõ sự việc cũng như phản ứng của người dân Việt Nam.

Báo chí quốc tế trầm trồ trước hành động cứu bé gái từ tầng 13 của 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh - Ảnh 3

Trang tin Kapook miêu tả việc anh Mạnh đỡ được bé gái từ tầng 13 là "một phép màu thực sự". Trang tin này cũng đã lên tiếng cảnh báo các vị phụ huynh cần phải để ý đến con em mình hơn, đặc biệt là ở các khu chung cư cao tầng.

Báo chí quốc tế trầm trồ trước hành động cứu bé gái từ tầng 13 của 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh - Ảnh 4

Mạng xã hội nổi tiếng Reddit cũng đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh em bé rơi từ tầng 13 được anh Mạnh hứng trong tay. Bên dưới, rất nhiều tài khoản đã bày tỏ sự ngưỡng mộ về hành động dũng cảm và gọi anh là "người hùng" ngoài đời thực.

Báo chí quốc tế trầm trồ trước hành động cứu bé gái từ tầng 13 của 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh - Ảnh 5

Ngoài ra, nhiều trang tin khác như Fr24news.com (Pháp), ChinaPress (Trung Quốc),… cũng đưa tin về hành động dũng cảm của anh Mạnh.

Kể từ khi sự việc xảy ra vào chiều ngày 28/2, anh Mạnh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Anh được ngợi ca với những mỹ từ như "siêu nhân", "người hùng"... Bản thân anh cũng chỉ suy nghĩ đơn giản rằng nếu không phải mình thì cũng có người khác sẽ hành động như vậy. 

Anh Mạnh liên tục phủ nhận và không nhận 2 tiếng 'người hùng' bởi với anh, đây là hành động mà ai cũng có thể làm. Ảnh: Internet
Anh Mạnh liên tục phủ nhận và không nhận 2 tiếng "người hùng" bởi với anh, đây là hành động mà ai cũng có thể làm. Ảnh: Internet

Chia sẻ với VTV News, anh Mạnh bộc bạch: "Quà cáp không giúp ích được cho bản thân tôi điều gì. Tôi không thiếu thốn gì cả nên rất khó xử và phải suy nghĩ nhiều".

"Mọi người gọi tôi là anh hùng thì tôi không dám nhận. Tôi đang ở dưới mặt đất, mọi người lại lôi tôi lên 9 tầng mây, cao quá, tôi không đi được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news